Du lịch 30/4: Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình

PNN - Đà Lạt luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4. Khi đến Đà Lạt các bạn không chỉ tránh được cái nóng oi bức của mùa hè, mà còn được đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Chị Dung chia sẻ - “Mọi người thường cho rằng Đà Lạt thích hợp để đi trăng mật, nhưng mình thấy cho các bé đi cũng rất hay, cảnh đẹp, không khí trong lành. Nhà mình năm ngoái đi Đà Lạt rồi, và năm nay cả nhà lại chọn Đà Lạt để đi du lịch. Mặc dù đi 2 năm liền nhưng ở Đà Lạt vẫn còn nhiều điểm chưa đi hết”.

Chị Dung đã có những chia sẻ chân thực về chuyến đi Đà Lạt của gia đình.

1. Phương tiện di chuyển

Hiện nay có nhiều phương tiện di chuyển đến Đà Lạt như xe khách, máy bay.

– Máy bay: Ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam Airline và Vietjetair. Giá vé thường dao động từ 850.000VNĐ đến 2.000.000VNĐ tùy thuộc vào loại vé và hãng vé mà bạn lựa chọn.

Đặc biệt, những hãng máy bay này đều có những chương trình khuyến mại vé giá rẻ, cho nên hãy follow họ hoặc đăng ký email trên trang chủ để “săn vé” nhé.

Ở đây, gia đình chị Dung  lựa chọn Vietnam Airline, với giá khứ hồi người lớn khoàng 2tr3

- Ô-tô: Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể đi ô-tô, với giá vé là 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000VNĐ/vé giường nằm/chuyến.

Bạn nên đến Đà Lạt bằng xe ô-tô của hãng Phương Trang hoặc Thành Bưởi …

- Di chuyển trong thành phố Đà Lạt.  Đến Đà Lạt bạn có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau để thuận tiện cho việc tham quan và di chuyển ở Đà Lạt như: xe máy, xe đạp, taxi, ô tô tự lái…

Thuê xe đạp hoặc xe máy. Giá thuê trung bình từ 80-120.000/ngày.

– Ô-tô: Ngoài xe máy và xe đạp, ở Đà Lạt cũng cho thuê cả ô-tô tự lái với giá 1.000.000VNĐ/ngày.

– Bus: giá vé thì được tính theo chặng đường bạn đi, từ 4.000 đến 30.000VNĐ.

Lưu ý khi thuê phương tiện du lịch Đà Lạt: Mang theo chứng minh thư hoặc giấy tờ tương đương và tiền  để đặt cọc.

Do gia đình chị Dung có người nhà và trẻ nhỏ, nên chị Dung đã chọn taxi là phương tiện di chuyển. Các bạn nếu đi nhiều điểm thì có thể thuê taxi trọn gói 500k/nửa ngày hoặc 900k cả ngày.

2. Lưu trú khi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều khách sạn từ cao cấp như: Dalat Palace, Mường Thanh, TTC Hotel.. đến khách sạn Bình dân Bảy Nghĩa, Sammy, Xuân Cường…

Khách sạn gia đình chị Dung lưu trú ở khi đến Đà Lạt

Chị Dung đã lựa chọn khách sạn Xuân Cường là nơi lưu trú với giá 400k phòng đôi và 500k phòng 4 người.

Lưu ý, vì Đà Lạt là thành phố du lịch, cho nên lượng khách lúc nào cũng đông, nhất là vào dịp nghỉ lễ 30/4. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng cháy phòng, bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng.

3. Du lịch Đà Lạt đi chơi đâu ?

Thung lũng tình yêu địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt

- Thung Lũng tình yêu: Chắc chắn đây là điểm không thể bỏ qua cho bất kì ai mới đến Đà Lạt. Cảnh đẹp, lãng mạn, không khí trong lành.

Giá vé: 100k/người lớn, 50k/trẻ em. Vé này đã trọn gói xe điện di chuyển và đạp vịt tại hồ. Năm nay, tại Thung Lũng tình yêu khánh thành thêm khu công trình kiến trúc nổi tiếng các nước như: tượng sư nhân Singapore, cầu sông Thames, Tháp Eiffel….

- Dinh Bảo Đại (Dinh 3):  Ở Đà Lạt Có 3 Dinh, nhưng các bạn chỉ được cho tham quan Dinh 1 và Dinh 3. Giá vé tham quan Dinh là 30k/ người

- Thác: Đà lạt có 2 thác là tháng Prenn và thác Datala. Chị Dung khuyên những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì nên đi thác Prenn. Thác Preen thì ngay gần đường đi sân bay về thành phố, cách sân bay không xa nên nếu thỏa thuận được với taxi thì các bạn có thể tranh thủ vào chơi rồi về thành phố sau. Giá vé là 30k/người

- Thiền viện trúc lâm: có 2 cách đến thiền viện là đi cáp treo vé 80k/ng hoặc là taxi đến thẳng (khoảng 120k từ trung tâm đến thẳng đó). Thiền viện cũng rất thanh tịnh và đẹp. Sau khi lễ ở gian chính, các bạn có thể vãn cảnh xung quan, di chuyển xuống dưới hướng về hồ Tuyền Lâm ngắm hoa và hồ xanh biếc.

- Con đường điêu khắc Đà Lạt bằng đất set cũng rất đẹp và độc đáo. Do gần thác Datala và thiền viện Trúc Lâm, các bạn nên kết hợp đi 3 điểm này liền nhau để tránh mất thời gian di chuyển nhiều.

Hái dâu tại vườn trải nghiệm mà các bé nên thử khi đến Đà Lạt

- Hái dâu tại vườn: đây cũng là 1 trải nghiệm mà gia đình nên cho bé thử. Thường nhà vườn sẽ miến phí thăm quan còn hái tính theo cân mua. Giá 150k-180k/kg tùy vườn và tùy giống dâu (giống Pháo quả nhỏ, màu nhạt nhưng ngọt hơn, giá 150k; giống Mỹ quả to, giòn nhưng chua hơn giá 180k).

Kiến trúc độc đáo của trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

- Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt: có công trình nhà cong nổi tiếng, kiến trúc độc đáo, sân trường và khuôn viện siêu rộng.

- Hồ Xuân Hương: hồ rất rộng và đẹp. Có thể đến chỗ quảng trường lớn cạnh hồ, dưới hầm là các trung tâm thương mại.Từ trên quảng trường có thể ngắm toàn cảnh hồ Xuân Hương và 1 phần thành phố Đà Lạt.

4. Ăn uống gì ở Đà Lạt

Đồ ăn ở Đà Lạt khá rẻ, với nhiều món ăn hấp dẫn như bún riêu, bánh căn, bánh tráng nướng, kẹo chỉ, mì quảng rau sắc, bánh mì xíu mại, yogurt phô mai, sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ, bánh su, tào phớ nóng….

Cơm niêu, cơm đập là món ăn quen thuộc ở Đà Lạt.

Các bạn có thể tham khảo quán ăn gia đình chị Dung lựa chọn khi đến Đà Lạt: quán lẩu ra gần chỗ cáp treo, lẩu gà lá é khoảng 250k – 300k/nồi. Cơm Thiết 168 Phan Đình Phùng, quán cơm này cũng có cả lẩu, các món ăn đa dạng, và rẻ, gia đình chị Dung gồm 8 người mà hết khoảng 500k

5. Mua quà gì khi đến Đà Lạt

Mùa này bơ rất ngon, giá tầm 80k/kg. Đặc sản thì các bạn có thể mua của L'angfarrm, giá phải chăng mà yên tâm.

Dâu tây món quà đặc sản của Đà Lạt.

Ngoài ra, các bạn có thể mua rượu vang Đà Lạt tại địa chỉ số 31 Ngô Văn Sở,  mứt Đà Lạt tại Lò mứt Kiều Giang, lò mứt vườn dâu Phương Lan, đồ len thủ công, hoa Đà Lạt, dâu tây, trà Atiso, tranh bút lửa và tranh khắc gỗ, các loại rau củ khác…

Bạn đang đọc bài viết “Du lịch 30/4: Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình”  tại chuyên mục Du lịch của Phununews.vn. Bạn đã đi những đâu, chuyến đi của bạn có gì thú vị hãy chia sẻ với chúng tôi qua mail: hangphununews@gmail.com.

Hoàng Hằng