Nhớ ghé thăm 5 địa điểm thú vị này trong mùa Halloween năm nay nhé!

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch rùng rợn và thú vị cho dịp lễ Halloween năm này thì hãy "ghim" ngay 5 địa điểm hấp dẫn dưới đây nhé.

Đảo búp bê ở Mexico

Đảo búp bê là một hòn đảo nhỏ ở phía Nam thành phố Mexico – nơi được trang hoàng bằng…những phần thân thể và đầu của búp bê. Theo truyền thuyết, nhiều năm về trước, một người đàn ông tên Julian đã tìm thấy thi thể của một cô bé chết đuối nhưng không rõ nguyên do. Sau đó, Julian lại tìm thấy một con búp bê trôi nổi gần đó. Ông với tâm trạng buồn bã, không suy nghĩ nhiều đã nhăt búp bê và treo nó lên cây như một sự tưởng niệm cho linh hôn cô bé xấu số.

Kể từ đó tới nay, nhiều du khách cũng mang theo búp bê và treo lên cây tại hòn đảo rùng rợn này. Đi cùng với những con búp bê là nhiều câu chuyện rùng rợn được thêu dệt theo. Nhiều người kể lại việc họ từng nhìn thấy búp bê quay đầu hay nhìn chằm chằm vào mắt họ.

Hầm mộ Paris

Catacombes de Paris (Hầm mộ Paris) còn có tên gọi khác là Ossuaire municipal - Nghĩa trang thành phố.

Hầm mộ Paris nổi tiếng ở Pháp là nơi lưu giữ hơn 6 triệu bộ hài cốt. Những bức tường được tạo thành từ xương người bên trong hầm mộ khiến những người yếu tim không dám đặt chân vào.

Thị trấn búp bê ở Nhật Bản

Làng Nagoro bí ẩn nằm ở thung lũng Iya, trên đảo Shikoku – một trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản. Với dân số hiện hữu chỉ có 51 người, nhưng làng có trên 150 con búp bê đại diện cho những người dân đã mất ở đây.

Đến thị trấn, bạn sẽ thấy những con búp bê xếp hàng chờ xe buýt, số khác ngồi ở cổng, ở hàng rào và điều này có thể sẽ làm bạn phải ớn lạnh.

Tu viện Capuchin ở Palermo

Tu viện Capuchin ở Palermo đã phát triển hình thức mộ táng từ sớm ở thế kỉ 15 sau khi họ chôn những thi thể vào những hầm mộ. Vào 1599, họ đã ướp xác một trong những thi thể đó bằng cách phơi khô xác chết trên giá gốm và dùng giấm rửa qua xác. Đặc biệt, thi thể các thầy tu được vận đầy đủ quần áo kể cả áo choàng và cất giữ trong lồng kính.

Đến thế kỉ 16, nó đã trở thành một biểu tượng thanh thế được lưu trữ ở hầm mộ Capuchin. Nhiều gia đình tiếp tục chi trả cho hậu sự của chính mình với mong muốn thân xác được bảo tồn sau khi đã nằm xuống.

Quan tài treo ở Philippines

Những chiếc quan tài treo trên các vách đá dựng đứng là một nghi lễ chôn cất truyền thống đã tồn tại hàng ngàn năm qua của người dân tại vùng Sagada, Philippines. Sau khi mất, gia đình sẽ đặt người chết vào trong chiếc quan tài và mang đến một hang động để an táng. Nhưng thay vì được chôn xuống dưới đất, chiếc quan tài lại được treo trên các vách đá hoặc đặt dưới các tảng đá lớn trong hang động.

Đây là một trong những phong tục độc đáo nhất trên thế giới còn lưu giữ lại mà bạn có thể thấy trên các vách đá khi đến thăm vùng Sagada, Philippines.

Mạt Nhiên T/h