Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em `cắp dép chạy`

Đăng (Mạnh Trường) vốn được xem là ông chồng tốt tính trong Cả một đời ân oán nhưng anh lại có nhiều khuyết điểm khiến khán giả muốn "đập tivi".

Mối tình tay tư của Đăng (Mạnh Trường) - Dung (Hồng Diễm) - Phong (Hồng Đăng) và Diệu (Lan Phương) trong bộ phim truyền hình Cả một đời ân oán hiện tại đang rơi vào bế tắc. Phong đòi chấm dứt cuộc hôn nhân với Diệu còn Đăng cũng bị mẹ ép ly hôn Dung.

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 1

Những tưởng, người chồng tốt tính và yêu thương vợ như Đăng sẽ nhận được nhiều đồng cảm của khán giả khi chuyện tình cảm của vợ chồng anh đứng trên bờ vực tan vỡ. Tuy nhiên, Đăng lại bất ngờ bị khán giả "ném đá" vì không biết gìn giữ hạnh phúc của mình. Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng Dung là "cô dâu bạc mệnh" khi lấy phải người như Đăng.

Người đàn ông gia trưởng

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 2

Đăng là một người đàn ông tốt và yêu thương Dung thật lòng. Anh chẳng bao giờ nặng lời với vợ mà luôn tìm mọi cách để có thể chăm sóc cô thật tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, anh là một người đàn ông gia trưởng. Là người làm chủ kinh tế gia đình nên tất cả mọi việc anh đều tự mình quyết định hết. 

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 3

Trong cuộc hôn nhân của Dung và Đăng, cô chỉ biết nhất nhất nghe theo lời chồng mà chẳng bao giờ dám đưa ra ý kiến của mình. Được gả vào nhà giàu nhưng Dung chưa bao giờ được nắm kinh tế hay có quyền quyết định.

Vì vậy, khi nhà đẻ gặp khó khăn, Dung chỉ biết khóc lóc tủi thân chứ chẳng có nổi khoản tiền riêng để giúp mẹ và em của mình. Lấy chồng rồi mà ngay đến cả việc giúp nhà ngoại cũng không thể làm được, có người phụ nữ nào không đau lòng?

Không nhìn thấu sự vất vả của vợ

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 4

Sau khi lấy Đăng, Dung toàn tâm toàn ý ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc cho con riêng của chồng và con chung của hai người. Cô lặng lẽ đứng phía sau tề gia nội trợ để chồng yên tâm lo cho sự nghiệp. Nhưng vì Dung cứ âm thầm lo cho Đăng nên chính anh cũng cho rằng điều đó là hiển nhiên mà quên mất việc trân trọng những sự hy sinh đó.

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 5

Đăng luôn muốn vợ chăm sóc thật tốt cho gia đình mình, ngoan hiền để được lòng bố mẹ chồng. Nhưng anh không nhận ra rằng, Dung đường đường là thiếu phu nhân trong gia tộc mà lại phải làm quần quật chẳng khác gì... bà giúp việc.

Đã là vợ hai, phải mang tiếng "mẹ ghẻ - con chồng" nhưng Dung không hề được người chồng đầu ấp tay gối bảo vệ trước mẹ chồng khắc nghiệt hay đứa con trai riêng ngỗ ngược. Anh ta để mặc cô "tự bơi" với những người thân của mình.

Không có niềm tin vào người vợ sớm chiều kề cận 

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 6

Người nào có mắt cũng đều nhìn thấy tình cảm thủy chung son sắt của Dung dành cho chồng cô. Tuy nhiên, ai cũng hiểu trừ một người không hiểu và oái oăm thay, kẻ đó chính là Đăng. Dù là người gần gũi với Dung nhất nhưng anh lại không hề hiểu tính cách của vợ. Anh cũng không có niềm tin vào sự thủy chung mà cô dành cho mình. 

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 7

Khi Đăng biết Dung và Phong từng yêu nhau mà lại giữ kín bí mật đó, anh đã nghĩ ngay tới trường hợp có thể bản thân đang phải... nuôi con cho người khác. Hóa ra bao nhiêu nỗ lực, hy sinh và tình yêu lớn của Dung cũng không thể đổi được niềm tin từ chồng. Chỉ vì vợ giấu chuyện quá khứ mà anh đã nghĩ ngay tới việc mình là "người đổ vỏ". 

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 8

Suy nghĩ của Đăng không đơn thuần là do ghen tuông hay bị lừa dối rồi đâm ra nghi ngờ nữa mà chính bản thân anh không hề có niềm tin vào Dung. Dù có thể giận hay ghen nhưng đáng lẽ Đăng phải hiểu tính cách và nhân cách của vợ mình như thế nào. Hóa ra trong mắt Đăng, Dung cũng có thể là người thủ đoạn và dễ dãi đến như vậy.

Cái kết nào cho "nàng dâu bạc mệnh"?

Dù tốt tính nhưng ông chồng trong Cả một đời ân oán vẫn khiến chị em "cắp dép chạy thẳng" - 9

Hiện tại, việc Dung và Đăng có ly hôn theo ý muốn của bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) hay không vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng. Tuy nhiên, số lượng khán giả cho rằng ly hôn Đăng là một sự giải thoát cho Dung chiếm số lượng rất đông đảo.

Dù Đăng có chín chắn, điềm đạm, tốt tính tới đâu thì riêng việc người chồng không có niềm tin, không đặt vợ lên vị trí ngang hàng với mình đã đủ biến cuộc hôn nhân đó trở thành "mộ phần" tình yêu. 

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Đăng ra ngoài kiếm tiền thì Dung ở nhà lo chu toàn cho con cái và bố mẹ chồng. Nếu thực sự phải đặt lên bàn cân thì công sức của hai người sẽ chẳng thể kết luận ai bỏ ra nhiều hơn ai.

Vì vậy, nếu người chồng đã chẳng thể nhận ra vai trò quan trọng của người vợ đối với cuộc đời anh ta thì phải chăng ly hôn chính là giải pháp tốt nhất?

Theo Hoàng Linh/Khám phá