Đừng dại dột mắc phải những sai lầm này sau khi chia tay

Khi tình yêu tan vỡ, ai cũng đau khổ và buồn chán. Tuy nhiên, hãy nhớ , sau khi chia tay bạn đừng dại dột mắc phải những sai lầm này.

Tình yêu chỉ có một, nhưng người yêu cũ thì có dăm bảy kiểu, kiểu nào cũng có. May mắn thì gặp người yêu cũ tốt: Chia tay rồi vẫn dành cho nhau những sự trân trọng, quan tâm nhất định. Hoặc lơ nhau thì lơ hẳn, không dính dáng gì cả. Nhưng xui rủi gặp "người yêu cũ trong truyền thuyết” - khiến mình chỉ ước: Giá như chưa từng yêu trong đời!

Sau khi chia tay bạn đừng dại dột mắc phải những sai lầm này:

Quá kích động

Khi ai đó rời xa bạn, bạn sẽ thấy mọi thứ tồi tệ hơn. Bạn có thể quyết định nói với họ mọi thứ bạn nghĩ. Khi chúng ta tức giận, chúng ta thường nói những điều thô lỗ và xúc phạm đối phương. Bạn làm như vậy để bảo vệ mình nhưng chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn.

Tại sao làm như vậy không tốt: Cơn tức giận sẽ biến mất khá nhanh và nếu bạn nói rất nhiều điều không nên nói, bạn sẽ cảm thấy xấu hổ. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng người đó bỏ bạn đi bởi vì bạn đã thô lỗ. Bạn có thể tự trách mình trong một thời gian dài, hoặc thậm chí tệ hơn là bạn tiếp tục cố gắng sửa chữa nó. Bằng cách này, bạn có thể làm những điều vô lý hơn nữa, làm nhục bản thân mình.

Đòi lại quà

Một số người tức giận sau khi chia tay. Họ cảm thấy bị lợi dụng và họ muốn được bồi thường. Họ có thể yêu cầu đòi lại quà, muốn xúc phạm người yêu cũ.

Tại sao làm như vậy không tốt: Sau khi làm như vậy bạn sẽ không tôn trọng bản thân nữa. Và đối phương sẽ kể cho người khác về bản tính xấu xí của bạn. Tốt nhất bạn đừng làm vậy, hãy để quá khứ lại và làm cho người ấy nhớ bạn là một người đã từng yêu thương và quan tâm họ.

Đau khổ trên mạng xã hội

Bạn muốn cho người ấy biết rằng bạn cảm thấy buồn và bạn yêu họ. Những bài hát và hình ảnh buồn trên mạng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ, nhưng chúng sẽ không giúp bạn thực sự cảm thấy tốt hơn.

Tại sao làm như vậy không tốt: Thay vì chỉ nghĩ cách cải thiện tình hình, bạn lại đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài. Nhưng việc bạn bộc lộ cảm xúc trên mạng xã hội như vậy sẽ chỉ khiến mọi người cười nhạo bạn. Và bạn sẽ cảm thấy xấu hổ vì điều này./.

 

Trúc Chi t/h