Dừng đào tạo, sát hạch lái xe để chống dịch Covid-19

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sở GTVT các địa phương tạm dừng việc tổ chức đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe đường bộ để phòng chống lây lan dịch Covid-19.
Dừng đào tạo, sát hạch lái xe để chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Ngày 31/1, tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các sở GTVT tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của dịch Covid-19 gây ra.

Theo đó, tổng cục Đường bộ đề nghị sở GTVT các địa phương căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn để xem xét dừng tổ chức đào tạo, sát hạch để đảm bảo phòng tránh lây nhiễm Covid-19; các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe phải thực hiện các biện pháp phòng dịch và giãn cách xã hội trong hoạt động.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị sở GTVT các tỉnh, thành phố phổ biến, tuyên truyền và quán triệt đến tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải tại địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 841/BGTVT-VT ngày 28/1/2021 của Bộ GTVT về việc triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Về quản lý hoạt động vận tải, tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở GTVT địa phương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là loại hình kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng) tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế theo quy định; luôn giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ, khử trùng phương tiện theo quy định; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người; niêm yết các khuyến cáo của bộ Y tế, tổ chức y tế thế giới (WHO) về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của dịch Covid-19 trên phương tiện.

Các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe liên hệ, phối hợp các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khu vực bến xe, các phương tiện trong bến xe; bố trí dung dịch, xà phòng rửa tay và khẩu trang dự phòng cũng như niêm yết các khuyến cáo của bộ Y tế và WHO về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của Covid-19 tại các điểm tập trung đông người trong khu vực bến xe.

Trường hợp địa phương phải tạm dừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các sở GTVT phải có văn bản gửi bộ GTVT, tổng cục Đường bộ và sở GTVT phía đầu xe đi/đến để phối hợp quản lý.