Đừng để sự vô tâm của chồng `giết chết` hôn nhân hạnh phúc

Bạn phải luôn ghi nhớ, không có người đàn ông ông khô khan, chỉ có người chưa được “thuần hóa” mà thôi.

Yêu một người vô tâm đã đáng thương, lấy phải một người chồng vô tâm còn đáng thương hơn rất nhiều lần. Thay vì ở bên bạn lúc bạn đau ốm, lúc bạn mệt mỏi, lúc con quấy khóc, thì anh ấy lại dành thời gian của bản thân cho công việc, những sở thích cá nhân hoặc tệ hơn là các cuộc nhậu nhẹt với bạn bè. Người đàn ông thực sự yêu bạn, họ sẽ dành cho bạn mỗi cái ôm buổi sáng, bên bạn lúc bạn cần, cùng bạn gánh vác những nỗi lo của cuộc sống hằng ngày. Là phụ nữ, đừng để người đàn ông của mình biến mình thành kẻ vô dụng, cũng đừng để cái tình yêu mù quáng đó mà quên đi giá trị của bản thân. Hãy học hỏi các bí quyết sau, để “trị” được các ông chồng vô tâm của mình các chị nhé!

“Lấy độc trị độc”

Thay vì thắc mắc, tra hỏi xem chồng đi đâu làm gì, khi anh ấy chuẩn bị bước ra khỏi cửa với những cuộc chơi của mình, bạn cũng nên ra vẻ bận rộn cho một cuộc hẹn hò nào đấy. Khác với những gì bạn tưởng tượng, anh ấy cũng sẽ giống bạn, tò mò xem vợ đi đâu, tại sao lại ăn mặc đẹp đến vậy. Nếu anh có hỏi bạn hoàn toàn có thể trả lời một cách bâng quơ là có việc riêng. Chẳng có người đàn ông nào thấy thoải mái khi thấy vợ tươm tất mọi thứ để một mình cả. Bạn cũng phải cho chồng mình thử cảm giác của bạn mỗi lần bạn để anh ấy đi đâu đó làm gì.

Đặc biệt với các ông chồng mà nhàn rỗi nhưng ở nhà chỉ lo vào mấy việc như xem tivi, chơi game, nhân cơ hội này, bạn vẫn chuẩn bị đi đâu đó với bạn bè, bỏ lại đằng sau “một núi” các công việc nhà để chồng bạn phải bắt tay vào làm. Cách làm này sẽ hình thành thói quen cho chồng bạn khi không có vợ quan tâm cũng cảm thấy đôi chút thẩm thấu nỗi vất vả của vợ khi ở nhà. Đừng chỉ vì chồng nói đôi lời mà đã vội vàng lo làm việc, hãy dành thời gian cho bản thân mình một chút, chăm lo cho bề ngoài của mình một chút, tạo mọi cơ hội cho anh ấy làm những việc mà bạn vẫn phải làm một mình thường xuyên.

Biết cách dửng dưng đúng lúc

Phụ nữ có thói quen quan trọng hóa mọi việc cho dù là việc khá nhỏ trong gia đình. Chính thái độ như vậy khiến cho người chồng cảm thấy mệt mỏi. Có những việc đàn ông không cần phụ nữ quá quan tâm đến họ, giữa một người lúc nào cũng ở bên tỉ tê, hỏi han, điều tra và một cô bồ nhẹ nhàng, đôi khi là làm “kiêu” một chút để gợi trí tò mò thì đàn ông sẽ nghiêng về cô bồ nhiều hơn.
Đừng cố dò xét mọi điều mà bạn cảm thấy nghi ngờ. Vào một ngày, bỗng chốc từ thái độ quan tâm, bạn trở nên dửng dưng, bỏ ngoài tai những điều anh ấy nói, đồng thời tỏ ra hơi lơ là một chút, anh ấy thắc mắc và quan tâm ngược lại bạn.

Kết hợp giữa cứng rắn và nhẹ nhàng

Bạn luôn muốn được nói chuyện một cách thẳng thắn với anh ấy nhưng lại không chọn đúng thời điểm sẽ khiến cho căng thẳng giữa hai người càng ngày càng đẩy lên cao. Đôi khi sự vô tâm của người đàn ông cũng xuất phát từ việc anh ấy không nhận thấy được thái độ cử xử đúng cách của bạn. Lúc nào bạn cũng gắt gỏng, tranh cãi thì hậu quả là chồng bạn sẽ chán nản vô cùng.

Biết kết hợp giữ cương nhu sẽ khiến người đàn ông cảm thấy tin tưởng hơn, họ sẽ gạt đi sự vô tâm của bản thân và suy nghĩ về gia đình nhiều hơn, giống như một sự lấy lòng vợ và con cái vậy. Bạn phải luôn ghi nhớ, không có người đàn ông ông khô khan, chỉ có người chưa được “thuần hóa” mà thôi. Sự khô khan, vô tâm của anh ấy nếu kết hợp với sự ương ngạnh và gan lỳ của bạn sẽ biến cuộc hôn nhân vốn tốt đẹp trở thành bi kịch. Hai người chỉ biết quay lưng mà không nhìn về phía nhau sẽ khiến không chỉ họ mà cả gia đình cũng gặp bất hạnh mà thôi!

Yêu một người đàn ông vô tâm, phụ nữ thường tổn thương thật nhiều, đôi khi cuộc sống chỉ toàn là nước mắt và tủi hờn. Nếu không sống cho mình, phụ nữ sẽ không bao giờ có được hạnh phúc cả, bởi khi quyết định trao hết tâm tư cho người khác nghĩa là bạn chấp nhận mọi hy sinh và rủi ro. Đến một thời điểm nào đó, ngay cả sức chịu đựng của bạn không còn nữa bạn sẽ cảm thấy bản thân mệt mỏi hơn bao giờ hết. Vì vậy, thay vì phải chờ đợi sự thay đổi ở ai đó, hãy tự tìm cho mình niềm vui, cách hóa giải tốt nhất cho sự vô tâm. Hãy để người bạn đời hiểu được vị trí của bạn quan trọng như thế nào, sự vô tâm không sớm thì muộn sẽ giết chết hạnh phúc gia đình vốn có.

Theo thegioitre