Dùng diện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị cháy sém toàn thân, nguy cơ mù mắt

Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên 23 tuổi đã bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều bộ phận cơ thể.

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 28/4, các bác sĩ khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đã tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân 23 tuổi bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan do dùng điện thoại khi đang sạc.

Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, người nhà của bệnh nhân cho biết trong xem tivi ngoài phòng khách, gia đình đã nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phòng của nam thanh niên. Khi vào phòng, gia đình bất ngờ phát hiện nam thanh niên đã bất tỉnh, toàn thân cháy sém. Sau khi được sơ cứu và hồi tỉnh, bệnh nhân cho biết vào thời điểm trên, anh đang vừa sạc vừa dùng điện thoại dẫn đến vụ nổ.

screen shot 2022 04 28 at 183557

Nam thanh niên 23 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì vừa sạc vừa dùng điện thoại. Ảnh: Tuổi trẻ

Gia đình đã đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu và loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Sau đó, nam thanh niên đã được chuyển sang khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai, điều trị vì 2 mắt bị mất thị lực.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt bệnh nhân, dị vật giác mạc và nội nhãn, gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Theo đó, bệnh nhân đã được chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Các Bệnh viện Bạch Mai nhận định khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù mắt cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải nẹp đinh, thủng màng nhĩ hai bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Sau vụ việc này, các bác sĩ một lần nữa khuyến cáo mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.