Dùng flycam tìm kiếm kẻ sát nhân 2 lần vượt ngục đang lẩn trốn ở đèo Hải Vân

Hơn 2 ngày tìm kiếm Triệu Quân Sự không có kết quả, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã sử dụng flycam để bay hỗ trợ truy tìm.

Vietnamnet đưa tin, khoảng 15h45 chiều nay, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã sử dụng flycam để bay hỗ trợ truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) bỏ trốn khỏi trại giam T10 của Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi) đang lẩn trốn ở đèo Hải Vân.

Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã sử dụng flycam để bay hỗ trợ truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự.

Lực lượng chức năng đã dùng flycam bay ở các khu vực đồi rẫy người dân đã chặt phát quang, các khu vực dọc rừng Hải Vân để tìm kiếm phạm nhân.

Đại tá Võ Tín - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng cho biết, trong hôm nay đơn vị đã triển khai một thiết bị flycam để truy tìm phạm nhân. Nếu cần thiết thì sẽ triển khai thêm một số thiết bị nữa để phục vụ công tác truy tìm.

“Chúng tôi cho bay từng địa điểm với phạm vi từ 200 đến 500 m để tìm kiếm và sẽ di chuyển nhiều vị trí từ chân đèo Hải Vân phía Đà Nẵng đến địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế để tìm kiếm phạm nhân này”, đại tá Tín thông tin.

Vị này cho biết thêm, ngoài bay flycam đơn vị cũng đang chốt các điểm đèo, băng rừng tìm kiếm phạm nhân và cho tàu tuần tra dọc chân núi Hải Vân.

Bay flycam truy tìm phạm nhân vượt ngục trốn trên đèo Hải Vân.

Theo Zing, trưa 6/6, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đã chỉ đạo rút một phần lực lượng truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự. Hơn 2 ngày qua, các chiến sĩ vẫn không tìm thấy bất cứ một dấu vết của phạm nhân. Phó giám đốc công an nhận định rất có thể sau khi chạy lên núi, Sự đã ẩn náu, quan sát rồi lợi dụng trời tối để tẩu thoát khỏi Đà Nẵng.

"Phạm nhân này người dân tộc thiểu số, có kinh nghiệm thực địa đồi núi nên khả năng anh ta trốn thoát là có cơ sở", đại tá Mưu nhận định.

 

Công an Đà Nẵng đang rút dần lực lượng khỏi khu vực tìm kiếm Triệu Quân Sự. (Ảnh: Đoàn Nguyên).

Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết thêm trong vụ truy bắt Triệu Quân Sự, lực lượng Quân khu 5 là đơn vị chủ công, công an được đề nghị phối hợp tìm kiếm.

Tuy nhiên, sau gần 40 giờ truy tìm không có kết quả, công an rút bớt lực lượng để làm nhiệm vụ khác. Đơn vị này chỉ để lại lực lượng trinh sát hình sự, truy nã và một số chiến sĩ tại các chốt kiểm soát ở đường đèo và trên đỉnh Hải Vân.

Theo báo Người lao động, Triệu Quân Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 - Quân khu 5 (ở Quảng Ngãi) vào ngày 3/6 bằng cách trèo qua tường rào khu giam.

Sự bị tuyên án tù chung thân với các tội danh "giết người", "cướp tài sản", "đào ngũ", "trốn khỏi trại giam", "trộm cắp tài sản", "cố ý gây thương tích". Đây là lần thứ 2 phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ.

16h ngày 4/6, lực lượng chức năng chốt dưới chân đèo Hải Vân phát hiện Sự chạy xe máy hiệu Sirius BKS: 76X6-2978 đi lên đèo. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng. Đây là lần cuối cùng lực lượng chức năng phát hiện dấu vết của Sự.

Từ tối 4/6, hơn 200 người thuộc các lực lượng điều tra hình sự quân Quân khu 5, Công an TP Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP... ráo riết truy bắt, nhưng vẫn chưa tìm thấy phạm nhân này.