Được "chôn cất" đã 9 ngày, cụ bà 85 tuổi đột ngột về nhà khiến ai cũng hoảng hốt

Gia đình của bà Rogelia Blanco đã nhận được cú sốc vô cùng lớn khi chứng kiến người thân của mình quay trở về nhà sau khi họ đã "chôn cất" bà vào 9 ngày trước đó.

Trang Mirror đưa tin bà Rogelia Blanco (85 tuổi), đã khiến gia đình bất ngờ khi quay trở lại nhà trong khi trước đó bà đã được gia đình "chôn cất". Trước đó, gia đình của người phụ nữ đã về hưu này đau lòng khi nhận được tin bà đã qua đời vào hôm 13/1 (giờ địa phương) vì COVID-19.

Đám tang của bà đã được tổ chức ngay tại bệnh viện. Vì quy định của chính quyền nhằm phòng chống lây lan bệnh COVID-19, gia đình của bà Rogelia không được phép tham dự.

Tổ chức điều hành viện dưỡng lão cho biết một lỗi 'đáng tiếc' đã dẫn đến thông tin sai lệch. Ảnh: Mirror.

Trước đó, người phụ nữ này sống tại viện dưỡng lão cùng với chồng của mình. Sau khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19, bà được đưa đến bệnh viện cách đó hơn 200km để chăm sóc điều trị.

Chính vì vậy, khi bà Rogelia trở lại viện dưỡng ở Xove, miền Bắc Tây Ban Nha, vào hôm 23/1 trong trạng thái khỏe mạnh đã khiến chồng mình hoảng hốt và bật khóc.

Raman Blanco, chồng của bà Rogelia, đã vô cùng bất ngờ khi biết người phụ nữ ở chung phòng với bà Rogelia mới là người thực sự qua đời. "Tôi không thể tin được. Tôi đã khóc rất nhiều khi biết vợ mình "qua đời"", ông Raman kể.

Tổ chức San Rosendo, điều hành viện dưỡng lão cho biết, sai lầm xảy ra sau khi bà Rogelia nhiễm COVID-19 và được chuyển đến một nơi khác để chăm sóc, cùng với những bệnh nhân khác có kết quả dương tính.

Nhầm lẫn tai hại đã khiến cả 2 gia đình phải chịu cú sốc nặng nề. Ảnh: Mirror.

Theo tờ La Voz de Galicia, San Rosendo cho biết: “Trong số những người cao tuổi được chuyển đến có hai người phụ nữ được xếp cùng phòng. Họ đã chuyển đến cư trú ở Os Gozos, Pereiro de Aguiar, 223km từ Xove.

Một lỗi nhận dạng trong quá trình chuyển địa điểm từ Xove đến Pereiro de Aguiar đã dẫn đến cái chết của một trong số hai người phụ nữ, thông tin này đã được chứng nhận vào ngày 13/1, mặc dù danh tính của người qua đời đã bị ghi sai".

Theo hãng tin Tây Ban Nha, quỹ này bày tỏ sự lấy làm tiếc về "sự cố không mong muốn này".