Đút túi tiền bán phế liệu dây cáp đồng, giám đốc VNPT huyện bị khởi tố

Sau khi thực hiện thu hồi dây cáp đồng, Nguyễn Thanh Tùng không tiến hành xử lý theo quy định mà bán phế liệu lấy tiền tiêu xài.

Chiều ngày 9/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tùng (SN 1976, trú tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil), Giám đốc trung tâm Viễn thông (gọi tắt là VNPT) huyện Đắk Mil để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, lợi dụng chủ trương thu hồi dây cáp đồng không còn sử dụng trên địa bàn huyện hàng năm, từ tháng 6-7/2021, Nguyễn Thanh Tùng đã thuê một số người dân thực hiện việc thu hồi dây cáp đồng trên địa bàn huyện rồi chở về bán cho tiệm phế liệu với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo cơ quan công an, việc thu hồi dây cáp đồng không sử dụng là chủ trương của VNPT tỉnh Đắk Nông và được triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, các đơn vị thực hiện phải thu hồi, chuyển toàn bộ dây cáp đồng thu được về kho VNPT tỉnh Đắk Nông hoặc thuê kho, bãi tập kết sau đó chuyển về kho và thực hiện quy trình bán đấu giá theo quy định. Số tiền bán được sẽ nộp vào tài khoản của tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

An ninh - Hình sự - Đút túi tiền bán phế liệu dây cáp đồng, giám đốc VNPT huyện bị khởi tố

Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan công an.

Thế nhưng, sau khi thuê người thu hồi dây cáp đồng, Tùng không thực hiện theo đúng quy định mà tự ý bán phế liệu lấy tiền tiêu xài.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ để xử lý Nguyễn Thanh Tùng theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Thành (SN 2003) và Nguyễn Xuân Phong (SN 1997), cùng trú tại huyện Đắk Mil để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Đút túi tiền bán phế liệu dây cáp đồng, giám đốc VNPT huyện bị khởi tố (Hình 2).

Hai đối tượng trộm cắp 3 cây mai bị tạm giữ hình sự.

Theo cơ quan công an, hai đối tượng trên nghiện ma túy. Khoảng 23h ngày 30/7, Thành đến nhờ Phong chở đi trộm cắp tài sản.

Sau đó, Phong dùng xe máy chở Thành đến khu vực xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil. Tại đây, Thành đã vào nhà một người dân ở thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao trộm 3 cây mai được trồng trong chậu cảnh (trị giá hàng chục triệu đồng) để trước sân nhà rồi lần lượt bê ra ngoài đường.

Đến khoảng 0 giờ ngày 31/7, trên đường đi bộ về, Thành gặp và nhờ Phong dùng xe máy đến chở 3 cây mai vừa trộm được đưa đi cất giấu.

Đến khoảng 5h sáng cùng ngày, Thành và Phong chở 3 cây mai vừa trộm được mang đi bán được 1,5 triệu đồng.

Sau khi vào cuộc điều tra, đến ngày 3/8, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã bắt giữ Thành và Phong để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời thu giữ 3 cây mai cảnh là tang vật của vụ án để làm thủ tục trao trả cho người bị mất.

Khánh Ngọc - Người Đưa Tin Pháp Luật