\'Em chưa 18\' tranh giải Cánh diều vàng 2018

Lễ trao giải năm nay có sự tham gia của 13 phim điện ảnh, gồm Em chưa 18, Mẹ chồng, Cô gái đến từ hôm qua,...

Mở màn đêm trao giải thường niên của Hội Điện ảnh, ban tổ chức dành thời gian tôn vinh nhà quay phim, NSND Nguyễn Đăng Bảy và nhà quay phim, NSND Trần Thế Dân. Hai ông đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp quay phim. Nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển của điện ảnh cách mạng VN đã được lưu giữ qua thời gian bằng thước phim của NSND Nguyễn Đăng Bảy và NSND Trần Thế Dân.

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 của Hội Điện ảnh diễn ra vào tối 15/4 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Năm qua có đến 38 phim điện ảnh ra rạp, nhưng chỉ 13 đoàn làm phim gửi tác phẩm đến tranh tài.

Đó là Bạn gái tôi là sếp, Giấc mơ Mỹ, Em chưa 18, Mẹ chồng, Cô gái đến từ hôm qua, Ở đây có nắng, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Sắc đẹp ngàn cân, Ngày mai Mai cưới, Đảo của dân ngụ cư, Cô Ba Sài Gòn, Dạ cổ hoài lang và Yêu đi, đừng sợ.

Trương Ngọc Ánh, nhà sản xuất của phim Sắc đẹp ngàn cân, trên thảm đỏ lễ trao giải.

Ảnh: Việt Hùng.


2018 cũng đánh dấu việc lần đầu tiên giải Cánh diều “mở cửa” với dòng phim làm lại. Tuy nhiên, các phim remake chỉ tranh tài ở hạng mục cá nhân, chứ không có cơ hội nhận đề cử Phim truyện hoặc Kịch bản xuất sắc.

Bên cạnh mảng điện ảnh, giải Cánh diều còn chọn ra các tác phẩm và cá nhân xuất sắc từ 16 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu.

Theo  Zing