Gã đàn ông thú tính hiếp dâm con riêng của vợ hờ nhận án tù 

Gia Lai: Gã đàn ông thú tính hiếp dâm con riêng của vợ hờ nhận án tù 19 năm. 

Theo tin tức trên Báo Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Thường (SN 1985, trú tại xã Ia Púch, huyện Chư Prông) 19 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, bị cáo Bùi Văn Thường có quen biết chị K.R. (cùng trú tại xã Ia Púch) sau đó nảy sinh tình cảm. Sau đó, cả hai quyết định về chung sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Được biết chị R. có một người con gái riêng tên cháu K.H. (SN 2017)

Vào 15h ngày 17/9/2023, Bùi Văn Thường cùng chị R. và cháu H. có buổi ăn uống sinh hoạt chung tại một nhà hàng xóm ở trong xã. 

Sau đó, chị R. ở lại nhà người hàng xóm về sau, Thường chở cháu H. về nhà trước. Ngay khi vừa về đến nhà, Bùi Văn Thường đã thực hiện hành vi hiếp dâm với cháu H. Khi phát hiện sự việc, chị R. đã đến cơ quan chức năng trình báo. 

Ngày 26/9/2023, Thường bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Prông bắt tạm giam để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

hiep-dam-tre-em-giao-cau-voi-tre-2-1709691048.jpg
Gã đàn ông bị phạt 19 năm tù vì hiếp dâm con riêng của vợ hờ. Ảnh minh họa

Khung hình phạt cho tội hiếp dâm

Tội hiếp dâm theo Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi 2017) có khung hình phạt như sau:

* Khung 1:

Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

* Khung 2:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

- Có tổ chức;

- Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

- Nhiều người hiếp một người;

Nhiều người hiếp một người là trường hợp 02 người trở lên hiếp dâm 01 người. Cũng được coi là “nhiều người hiếp một người”, nếu có từ 02 người trở lên cùng bàn bạc, thống nhất sẽ thay nhau hiếp dâm 01 người, nhưng vì lý do ngoài ý muốn mới có 01 người thực hiện được hành vi hiếp dâm.

Không coi là “nhiều người hiếp một người”, nếu có từ 02 người trở lên câu kết với nhau tổ chức, giúp sức cho 01 người hiếp dâm (trường hợp này là đồng phạm).

- Phạm tội 02 lần trở lên;

- Đối với 02 người trở lên;

- Có tính chất loạn luân;

- Làm nạn nhân có thai;

- Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

- Tái phạm nguy hiểm.

* Khung 3:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

- Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên;

- Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

- Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

* Phạm tội với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi:

- Phạm tội đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều 141 Bộ luật Hình sự, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

* Hình phạt bổ sung: Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.