Gà nướng ngũ vị, món ngon tuyệt hảo cho bữa cơm sum vầy cuối tuần

Gà được tẩm ướp đậm đà, dùng làm món chính hay nhậu cùng người thân đều miễn chê.

Nguyên liệu:

- Gà: một con khoảng 800 gr - 1 kg

- Gia vị: ngũ vị hương, dầu màu điều

- Chanh, ớt, rau răm.

Cách làm:

Bước 1: Gà làm sạch lông, bỏ ruột gan bên trong ra ngoài, cắt bỏ đầu và chân hoặc để nguyên. Dùng tay bẻ nhẹ hai bên đùi cho gà bè ra nướng dễ chín hơn.

Bước 2: Làm gia vị ướp gà:

- Gia vị ướp lớp ngoài: 3 thìa cà phê muối hạt to hoặc nhuyễn, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, vài trái ớt giã nhuyễn tất cả lại với nhau.

- Gia vị ướp bên trong: 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê ngũ vị hương, hơn 1/2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, ít dầu màu đều, tỏi hành băm, ít tiêu trộn đều.

cach lam ga nuong ngu vi 21

Bước 3: Gà sau khi rửa sạch để ráo, thoa đều một lớp mỏng nước cốt chanh lên da gà. Sau đó là một lớp mỏng dầu điều cho có màu đẹp, cuối cùng là muối ớt thoa đều da. Phần nước ướp thì thoa đều bên trong bụng gà, ướp một tiếng cho thấm.

Bước 4: Làm nóng lò trước vài phút rồi cho gà vào nướng nhiệt độ khoảng 170 độ, thời gian 50 phút. Nướng được 1/2 thời gian thì trở mặt gà để được chín vàng đều. Cũng tuỳ gà to nhỏ và lò nướng khác nhau, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Gà khi đã chín lấy ra, chặt hoặc xé nhỏ, chám cùng muối ớt để gia tăng hương vị.

cach lam ga nuong ngu vi 3

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật