Gặp người nắm giữ thanh xuân, trao nhau những tình cảm trân quý, để thanh xuân theo chúng ta mãi về sau

CTV
Thanh xuân là một cuộc hành trình dài, càng đi xa càng không thể quay trở lại nơi xuất phát. Thế nhưng vẫn luôn có người giúp chúng ta nâng nâng niu, cất giữ những hồi ức tuyệt đẹp đó, bởi họ chính là người nắm giữ thanh xuân.

Đời người có biết bao cuộc gặp gỡ, không phải cuộc gặp gỡ nào cũng tạo nên một mối nhân duyên và không phải mối duyên nào cũng mãi mãi bền lâu. Nhiều người gọi đó là duyên phận nhưng cũng có người gọi đó là thanh xuân.

Thanh xuân là thứ vô hình chúng ta không thể nhìn thấy và nắm bắt, thế nhưng ký ức thanh xuân của một người đôi khi sẽ được một người khác nắm giữ. Và dù họ vẫn ở bên hay đã rời xa bạn thì chỉ cần khi nghĩ tới, cả bầu trời thanh xuân tươi đẹp sẽ vì người ấy mà hiện lên rõ ràng và rực rỡ nhất. Cùng Eva lắng nghe câu chuyện của những nhân vật đặc biệt để hiểu hơn về chủ đề này nhé!

Thu Quỳnh là một trong những gương mặt nữ diễn viên quen thuộc, thường xuyên được “chọn mặt gửi vàng” vào những dự án phim đình đám như “Hương vị tình thân”, “Về nhà đi con”, và gần đây nhất là “Hành trình công lý”. Trong bài viết gần đây trên trang cá nhân của mình, mỹ nhân màn ảnh Việt đã gây ấn tượng khi tung bộ ảnh chụp với mẹ ruột là diễn viên Cao Nga, cùng những chia sẻ đầy cảm xúc dưới góc nhìn của một người con, người mẹ khi nhắc tới thời thanh xuân đã qua.

“Trước khi có Be, nếu được ai đó hỏi về thanh xuân có lẽ Quỳnh sẽ nghĩ ngay tới tình yêu, bạn bè và những năm tháng tuổi đôi mươi rực rỡ. Thế nhưng kể từ khi có Be, Quỳnh dường như hiểu được lời nói của mẹ với mình: Thanh xuân của mẹ là nhìn con lớn lên. Ôm con, mẹ như đang ôm cả thời thanh xuân của chính mẹ.

Tuổi thanh xuân của những người như mẹ Quỳnh hay Quỳnh đã đi qua khó lòng quay trở lại, thế nhưng nuôi con, nhìn con lớn từng ngày mẹ như được trở lại thanh xuân một lần nữa. Đó cũng là sợi dây gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình mà Quỳnh luôn luôn trân trọng và giữ gìn.”

Có lẽ mẹ luôn là người gần gũi với con gái nhất nên khi nhắc tới thanh xuân, nàng thơ Xứ Huế Ngọc Trân cũng nghĩ ngay tới mẹ của mình với những kỷ niệm gắn liền với những lời dặn dò từ thơ bé dành cho con gái yêu.

"Trân nhớ những ngày còn nhỏ, mẹ hay đun nước bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi… gội đầu cho mình. Mẹ bảo: “Là con gái, con nên giữ mái tóc đen dài, mượt mà, óng ả. Đó chính là nét đẹp riêng, cũng là niềm tự hào của người phụ nữ…” Khi đó, mình chưa hiểu lắm những lời mẹ nói, chỉ nhớ nồi nước gội đầu của mẹ lúc nào cũng thơm thật thơm, mái tóc của mẹ lúc nào cũng dày và óng mượt.”

Cũng giống như mẹ của diễn viên Thu Quỳnh, đối với mẹ Ngọc Trân gắn liền với gia đình nhỏ: “Thanh xuân của mẹ vì có bố và các con mà trở nên ý nghĩa”. Thế nhưng đối với nàng thơ thì “Thanh xuân của con, cũng vì có mẹ mà trở nên tươi đẹp hơn."

Quen nhau từ khi còn học ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Việt Hoa và Trọng Trí được biết đến là cặp đôi ngọt ngào, luôn ủng hộ và giúp đỡ nhau cả trong công việc lẫn đời sống trong nhiều năm qua.

“Hoa vừa là bạn học, vừa là đồng nghiệp, cũng là người nắm giữ thanh xuân của anh Trí, nên anh muốn tự tay gội đầu cho mình. Hành động tưởng chừng đơn giản nhưng đó là cách anh Trí thể hiện tình cảm với Hoa, nói không hạnh phúc và xúc động thì là giả đó.", nữ diễn viên chia sẻ về bạn trai của mình trong một bài viết trên trang cá nhân.

Được biết cả diễn viên Thu Quỳnh, Việt Hoa và nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân đều nhận lời tham gia thử thách “Gội đầu cho người nắm giữ thanh xuân”. Tuy nhiên bà ngoại của Be, mẹ diễn viên Thu Quỳnh đã “quay xe” gội đầu cho nữ diễn viên vào phút cuối với mong muốn tạo cho con gái sự bất ngờ. Thử thách là một trong những hoạt động tiêu biểu của chiến dịch “Thanh Xuân Là Đây 2022" của nhãn hàng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời đều mang một ý nghĩa đặc biệt, giúp chúng ta trưởng thành, giúp chúng ta nhớ mãi. Và người đó làm sống lại tuổi thanh xuân tươi đẹp đã qua. Đó cũng chính là ý nghĩa, là thông điệp mà Nguyên Xuân muốn truyền tải đến cho mọi người trong chiến dịch “Thanh Xuân Là Đây” năm 2022.

“Thanh Xuân Là Đây” không đơn giản là một câu đơn bốn chữ, nó còn là phần tình cảm đầy nâng niu và đáng trân trọng mà Nguyên Xuân mong muốn bạn gửi tới người đã làm sống lại tuổi thanh xuân tươi đẹp đã qua - người nắm giữ thanh xuân; và còn là câu mở đầu để chúng ta viết tiếp câu chuyện thanh xuân đẹp đẽ ấy.

Truy cập https://thanhxuanladay.daugoiduoclieunguyenxuan.vn/ để tìm hiểu, cập nhật các hoạt động tiếp theo của chiến dịch, cũng như tham gia thử thách “Gội đầu cho người nắm giữ thanh xuân”, cơ hội nhận giải thưởng lên tới 10 triệu đồng.