Giá Bitcoin tiếp tục dò đáy, cận ngưỡng 33.000 USD/đồng

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, thị trường tiền mã hóa thế giới tiếp tục hứng chịu cú sốc mới khi giá Bitcoin tụt xuống sát 33.000 USD/đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2021.

Đà giảm của tiền số phổ biến nhất thế giới thời gian qua vẫn chưa dừng lại. Sáng nay (22/1), giá Bitcoin tiếp tục đi xuống, có thời điểm mất hơn 12%, xuống dưới 36.000 USD. Các tiền số khác như Ether, Sol hay memecoin cũng chung cảnh mất giá.

gia bitcoin tiep tuc do day can nguong 33 000 usd dong

Giá Bitcoin tiếp tục dò đáy.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có ý định rút các biện pháp kích thích khỏi thị trường đã ảnh hưởng mạnh đến các tài sản rủi ro trên toàn cầu. Bitcoin - đồng tiền số được coi là công cụ phòng trừ lạm phát khi các nước kích thích kinh tế - gần đây liên tục tạo đáy mới.

So với mức đỉnh hơn 67.500 USD hồi tháng 11/2021, tiền số lớn nhất thế giới đã mất khoảng 45% giá trị. Theo Bespoke Investment Group, vốn hoá của Bitcoin đã bốc hơi khoảng 600 tỷ USD trong gần 3 tháng qua. Tính chung cả thị trường tiền số mất khoảng 1.000 tỷ USD.

Giới phân tích cho biết các động thái của Fed ảnh hưởng đến cả thị trường chứng khoán và tiền số. Theo Bloomberg, thị trường tiền số đang diễn biến gần giống như chứng khoán.

Các cổ phiếu các công ty liên quan đến tiền điện tử cũng giảm hôm qua. Coinbase Global có thời điểm mất gần 16% và giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi IPO đầu năm ngoái. Cổ phiếu MicroStrategy cũng giảm 18%.

Trong khi đó, chính quyền Biden đang chuẩn bị đưa ra một chiến lược ban đầu cho tài sản kỹ thuật số ngay trong tháng tới. Đồng thời, Washington cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan điều tra liên bang đánh giá những rủi ro và cơ hội từ tài sản điện tử, theo nguồn tin của Bloomberg.