Gia đình Á hậu tử vong tại khách sạn quyết đòi lại công lý

Gần 1 tuần sau khi người đẹp Philippines - Christine Angelica Dacera qua đời bí ẩn tại khách sạn sau bữa tiệc đón năm mới, cảnh sát vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về cái chết của cô.

Nghi phạm "khóa môi" Á hậu tử vong tại khách sạn lên tiếng

Ngày 7/1, đoạn clip ghi lại những hình ảnh cuối cùng của Christine Angelica Dacera trước khi qua đời được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Trong đó, Christine đi chân trần, tay cầm ly rượu và cùng ít nhất 3 người đàn ông di chuyển trên hành lang khách sạn. Khi cô suýt ngã, người đàn ông đi cùng lập tức đỡ lấy cô và hai người cùng vào phòng khách sạn.

Valentine Rosales, nghi phạm lộ hình ảnh ôm hôn Christine Angelica Dacera, lên tiếng phân trần.

Trong một đoạn clip khác, cựu Á hậu Philippines hôn môi một người đàn ông ở hành lang khách sạn. Những hình ảnh này khiến dư luận nghi ngờ việc Christine có bị lạm dụng trước khi qua đời hay không. Christine đã được đưa tới viện cấp cứu vào chiều 1/1/2021 trong tình trạng bất tỉnh, mạch ngừng đập. Cô qua đời trong sự tiếc thương của người thân và đồng nghiệp. Nhiều người nghi ngờ cô đã bị xâm hại trước khi qua đời vì tìm thấy các vết xước, thâm tím và dấu hiệu quan hệ tình dục trên thi thể Christine.

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, 2 nghi phạm xuất hiện trong clip đã lên tiếng giải thích. Valentine Rosales, người ôm hôn Christine Angelica Dacera, khẳng định đoạn clip bị cắt xén và đăng đoạn clip gốc lên trang cá nhân. Anh cũng tiết lộ thêm rằng, Christine đã chủ động hôn anh nhưng đã bị anh đẩy ra. "Thật vô lý khi nói cô ấy bị cưỡng hiếp và bị giết hại bởi chúng tôi - những người thuộc cộng đồng LGBTQ+", Valentine nói.

JP Dela Serna III - người đã bế Christine cũng lên tiếng giải thích rằng, anh đưa cựu Á hậu Philippines từ phòng 2207 về phòng 2209 (nơi được thuê để mở tiệc) nhưng khi ra tới cửa, Christine bất ngờ ngả người và JP Dela Serna III đã phải bế cô.

Christine Angelica Dacera đã được an táng

Ngày 10/1, Á hậu đoản mệnh Christine Angelica Dacera đã được an tán tại Công viên tưởng niệm Forest Lake, thành phố General Santos, Philippines với sự đưa tiễn của người thân và bạn bè. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tang lễ tổ chức trong phạm vi kín đáo.

Tang lễ của Christine Angelica Dacera đã diễn ra kín đáo vào ngày 10/1.

Hơn một tuần sau khi Christine Angelica Dacera được phát hiện qua đời một cách bí ẩn tại khách sạn sau bữa tiệc đón năm mới cùng bạn bè, vụ án về cô vẫn chưa thể đi đến kết luận cuối cùng vì quá trình điều tra xảy ra nhiều sai sót.

Theo ABS-CBN News, gia đình và bạn bè đang đấu tranh để tìm kiếm sự thật và đòi lại công lý cho người đẹp đoản mệnh. Cha mẹ của Christine thậm chí còn đâm đơn kiện và yêu cầu sa thải nhân viên chịu trách nhiệm khám nghiệm tử thi cho con gái họ. "Mong mọi người đừng im lặng trước tội ác, đừng để cô ấy bị lãng quên sau khi về với đất mẹ", Janessa Rillota - bạn thân của nạn nhân chia sẻ.

Phó tổng thống Philipppines - Leni Robredo cũng đã lên tiếng và chỉ trích thái độ giải quyết vụ án "vô trách nhiệm" của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP).

Cái chết bí ẩn của Christine Angelica Dacera thu hút sự quan tâm của dư luận và truyền thông Philippines. 

Được biết, PNP đã đưa ra tuyên bố "vụ án được giải quyết" vào ngày 5/1. Sau kết luận của Cảnh sát Quốc gia Philippines, thi thể của Christine đã được mang đi bảo quản lạnh. Phía cảnh sát cũng đệ đơn cáo buộc tạm thời tội hiếp dâm và giết người đối với 11 người đàn ông tham gia bữa tiệc, chuyển hồ sơ vụ án đến văn phòng công tố. Song, chỉ ngay sau đó, công tố viên trả hồ sơ cáo buộc, yêu cầu thả 3 nghi phạm bị bắt và nhấn mạnh cảnh sát đã không chứng minh được Christine Dacera bị "tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp".

Ngày 9/1, tướng Ildebrandi Usana bất ngờ lên tiếng thừa nhận đã xảy ra sai sót trong cuộc điều tra về cái chết của Christine Angelica Dacera. Ông cho biết họ đã không khám nghiệm tử thi lần hai trước khi thi thể của cô được đưa đi bảo quản lạnh. Do thi thể nạn nhân đã được ướp - nghĩa là được lau rửa sạch sẽ và rút máu bên trong nên công tác thu thập chứng cứ trở nên khó hơn.

Trong lễ viếng cuối cùng trước ngày Christine được đưa đi an táng vào ngày 10/1, cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) đã cho dừng lễ tang 2-3 tiếng để khám nghiệm lại tử thi. Được biết, phải mất tối thiểu 10 ngày, NBI mới có thể công bố kết quả khám nghiệm.