Gia Lai: Toàn bộ học sinh lớp 9 ở 21 trường học phải thi lại môn Văn học kỳ 2

Cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân lộ đề thi môn ngữ văn lớp 9 khiến hàng ngàn học sinh buộc phải thi lại.

Ngày 5-7, Phòng GD-ĐT TP Pleiku (Gia Lai) cho biết: sẽ tổ chức cho học sinh lớp 9 trên toàn địa bàn TP Pleiku thi lại môn Văn, học kỳ II vào sáng ngày 6-7 do sự cố lộ đề thi trước đó.

Một phụ huynh có con là học sinh lớp 9 Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP Pleiku) nhận được tin nhắn báo lịch thi lại môn ngữ văn - Ảnh: H.C.Đ.

Theo Vietnamnet đưa tin, vào 7h30 sáng ngày 3/7, các trường THCS trên địa bàn TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kỳ II, môn Ngữ Văn lớp 9.

Việc giao nhận, mở đề, tổ chức coi thi thực hiện theo đúng quy chế và lập biên bản đầy đủ theo quy định.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, bộ phận chuyên môn của Phòng GD&ĐT Pleiku nhận được phản ánh đề kiểm tra môn Ngữ Văn lớp 9 bị lộ.

Sau khi kiểm tra tin nhắn và hình ảnh liên quan đến vụ việc, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các trường ngừng chấm điểm môn Ngữ Văn lớp 9 và niêm phong bài thi tại trường. Phòng GD-ĐT đã họp khẩn với toàn thể hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn và yêu cầu các hiệu trưởng ký cam kết.

Theo thông tin nắm được từ các trường, một số học sinh đi học thêm tại các cơ sở dạy thêm biết đề, trao đổi trên mạng xã hội, đa số các học sinh khác không biết vẫn làm bài bình thường.

UBND TP Pleiku cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được người làm lộ đề môn ngữ văn lớp 9.

Dự kiến, việc thi lại môn ngữ văn theo đề dự phòng sẽ tổ chức lại sáng 6-7.

Vụ việc được khẩn trương báo cho UBND TP Pleiku và phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ vụ việc.