Giả làm gái chưa chồng, người phụ nữ dùng tiền của bạn trai quen qua mạng nuôi cả nhà

Người phụ nữ này đã giả mạo danh tính để lừa đảo hơn 2 triệu NDT (hơn 8 tỷ đồng) từ bạn trai quen qua mạng suốt nhiều năm.

Theo VKS quận Sùng Minh, Thượng Hải, đầu tháng 8/2023, anh Vương cùng một người bạn đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc. Trong đơn, Vương cho biết trong thời gian quan hệ, anh đã bị người phụ nữ tên Trương lừa hơn 2 triệu NDT (hơn 8 tỷ đồng) nhưng lại không rõ chi tiết về việc bị lừa.

Dưới sự thẩm vấn liên tục của cảnh sát, Vương kể lại việc quen biết Trương trên mạng rồi tính chuyện kết hôn. Và Trương, người mà anh quen được gần 10 năm thực sự đã có chồng con ngoài đời thật. Sau khi phát hiện mình bị lừa, Vương không trình báo ngay vì vẫn còn tình cảm. Chỉ đến khi được bạn bè khuyên nhủ anh mới tới báo án.

Khi bị cảnh sát triệu tập, Trương đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trong giai đoạn khởi tố, Trương dường như nhận ra mức độ nghiêm trọng của hành vi lừa đảo và đột ngột thay đổi lời khai. Công tố viên phụ trách lập tức tiến hành điều tra bổ sung, tìm hiểu sâu hơn về các tình tiết và mức độ lừa đảo, xác định xem Vương có biết danh tính thực sự của Trương hay không. Cuối cùng, họ phê duyệt bản án và bắt giữ Trương theo quy định.

yeu-qua-mang-bi-lua-1-1710303340.jpg
Yêu đương qua mạng 10 năm, người đàn ông Trung Quốc đã "nuôi" cả gia đình bạn gái mà không biết. Ảnh minh họa: Internet

Theo hồ sơ, Trương và Vương gặp nhau lần đầu trong một game online. Trương dùng tên và tuổi giả, nói rằng mình đã tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng, đang độc thân, gây dựng hình ảnh một người ưu tú trong thế giới ảo. Từ đó, 2 người rơi vào lưới tình và bắt đầu hẹn hò ngoài đời thực. Để duy trì mỗi quan hệ này, Vương sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của Trương và trở thành "máy rút tiền" cho bạn gái.

Không biết từ khi nào mà Vương đã trả tiền mua mỹ phẩm, quần áo, tiền thuê nhà... cho Trương. Thậm chí, nợ thẻ tín dụng và học phí của "anh trai" Trương cũng được Vương chi trả. Người đàn ông này đã chi hơn 2 triệu NDT cho người yêu. 

Sự thật là Trương mới chỉ tốt nghiệp THCS và đã kết hôn trước khi gặp Vương. Người được gọi là "em trai" thực chất là con trai cô ta. Trương và gia đình từ lâu không có thu nhập, Vương đã nuôi sống họ trong nhiều năm mà không biết.

Sau khi vụ án xảy ra, gia đình của Trương đã bồi thường cho Vương hơn 150 triệu NDT và mong được anh tha thứ. Nhận được số tiền bồi thường, Vương  nói rằng anh vẫn nhớ về ân tình cũ và muốn cho Trương cơ hội làm lại. Anh ta hy vọng cơ quan công an sẽ rút hồ sơ vụ án hoặc viện kiểm sát sẽ không khởi tố cô. Nhưng chính sự mềm lòng của Vương đã khiến Trương lật lại lời khai. Cô nghĩ rằng mình chỉ cần trả tiền bồi thường cho Vương và được anh tha thứ là xong, không bị xử lý tội lừa đảo. 

Sau khi viện kiểm sát điều tra bổ sung, tòa đã phán quyết Trương tội lừa đảo, bị kết án 8 năm tù và mức phạt 120.000 NDT

Xem thêm: Lạ lùng: Ngôi nhà gần 40 tỷ 'mọc lên' trên mảnh đất mà chủ nhân không hề biết