Lạ lùng: Ngôi nhà gần 40 tỷ 'mọc lên' trên mảnh đất mà chủ nhân không hề biết

Người đàn ông Mỹ choáng váng khi phát hiện ra ai đó đã xây một ngôi nhà trị giá 1,5 triệu USD trên mảnh đất của mình mà ông không hề biết. 

Theo báo cáo, Tiến sĩ Daniel Kenigsberg đã mua dải đất rộng hơn 2.000 mét vuông tại 51 Sky Top Terrace ở Connecticut, Mỹ vào năm 1991. Mảnh đất nằm gần New Haven, gần ngôi nhà thời thơ ấu của ông. Tuy nhiên, Daniel đã bị sốc sau khi được một người bạn thân thông báo có công trình đang xây tại đó.

Daniel sau đó đã tới tận nơi thì chứng kiến một ngôi nhà trị giá 1,5 triệu USD (gần 37 tỷ đồng) đang được dựng lên trên mảnh đất của mình. "Tôi sở hữu mảnh đất này và chưa từng bán nó. Thật sốc!", ông nói với báo chí.

ngoi-nha-moc-len-tren-manh-dat-ma-nguoi-dan-ong-khong-he-hay-biet-1-1710297464.jpg
Ngôi nhà lạ "mọc lên" trên mảnh đất mà chủ nhân không hề hay biết. Ảnh: Internet

Theo hồ sơ chính thức, khu đất đã được bán cho 51 Sky Top Partners LLC với giá 350.000 USD (hơn 8,6 tỷ đồng) vào tháng 10/2022. vTuy nhiên, Tiến sĩ Kenigsberg khẳng định rằng ông không liên quan đến vụ mua bán và không hề biết về việc đó.

ngoi-nha-moc-len-tren-manh-dat-ma-nguoi-dan-ong-khong-he-hay-biet-3-1710297477.jpg
Sau khi phát hiện ra vụ việc, chủ đất yêu cầu bên xây nhà dỡ bỏ toàn bộ, trả lại trạng thái ban đầu cho mảnh đất. Ảnh: Internet

Ông Daniel đã đệ đơn kiện công ty về 9 tội danh, bao gồm xâm phạm, trộm cắp theo luật định và các hành vi thương mại không công bằng. Vụ kiện nhằm vô hiệu hóa việc bán đất và yêu cầu bồi thường thiệt hại 2 triệu USD.

Sau vụ việc, Tiến sĩ Kenigsberg đã yêu cầu dỡ bỏ mọi cấu trúc và vật liệu khỏi khu đất để khôi phục nó về tình trạng ban đầu.

ngoi-nha-moc-len-tren-manh-dat-ma-nguoi-dan-ong-khong-he-hay-biet-2-1710297477.jpg
Tiến sĩ Daniel Kenigsberg choáng váng vì mảnh đất của mình bị rao bán, sử dụng mà ông không biết gì. Ảnh: Internet

Ngoài ra, vụ kiện cáo buộc rằng một người tên 'Daniel Kenigsberg' đến từ Johannesburg, Nam Phi, đã giả mạo giấy ủy quyền để đánh cắp tài sản. Giấy ủy quyền này được cho là do Anthony Monelli ở Trumbull, Connecticut cấp.

Đại diện của 51 Sky Top Partners đã tuyên bố rằng họ cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo. "Chúng tôi rất sốc và thất vọng khi biết rằng Kenigsberg trên thực tế đã không bán tài sản cho chúng tôi". 

Công ty đổ lỗi cho sự sơ suất của nhiều chuyên gia bất động sản khác nhau tham gia vào giao dịch đã không phát hiện ra hành vi gian lận.

Xem thêm: Vợ kêu gào tuyệt vọng khi chứng kiến chồng bị cá sấu ăn thịt