Giải cứu bé trai 11 tuổi bị cha ruột xích trong thùng kim loại

Nhận được báo từ người dân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành giải cứu bé trai 11 tuổi nghi bị người thân trong gia đình xích trong thùng kim loại.
giai-cuu-be-trai-12-tuoi-bi-cha-ruot-xich-trong-thung-kim-loai-1612398489.jpg

Theo thông tin đăng tải trên trang The Sun, mới đây, các nhân viên cứu hộ cùng lực lượng chức năng đã tìm thấy và giải cứu một bé trai 11 tuổi khỏa thân bị xích tay chân trong thùng kim loại tại ngôi làng nhỏ ở Brazil. Bên cạnh đó, họ cũng đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan vì nghi ngờ đã tra tấn và ngược đãi nạn nhân gồm: cha ruột (31 tuổi), bạn gái của người cha (39 tuổi) và con riêng của bạn gái (22 tuổi).

Theo cảnh sát, đôi chân của cậu bé đã bị sưng tấy vì phải đứng quá lâu trong chiếc thùng. Thậm chí, ngay cả việc đi tiểu và đại tiện cũng được diễn ra ngay trong đó. Bên cạnh đó, nạn nhân không được mặc quần áo, có dấu hiệu suy dinh dưỡng nặng.

Được biết, cảnh sát ập vào khi nhà sau khi nhận được tin báo từ người dân về việc không thấy cậu bé đến lớp hay chơi đùa với những đứa trẻ khác trong ngôi làng.

Khi đến nơi, cảnh sát phải dùng đến máy cắt để tháo xích và câu nói đầu tiên khiến không ít người phải nghẹn ngào.

“Cháu đói quá…Cho cháu cái gì đó để ăn với…”

Theo báo cáo, cậu bé đã không được ăn bất cứ thứ gì trong vòng 3 ngày và thường xuyên bị giam trong thùng kể từ năm 10 tuổi. Không những vậy, người cha ruột còn tàn nhẫn đến mức dùng nước lạnh và thuốc tẩy để tắm cho nạn nhân.

“Đứa trẻ thậm chí còn phải ăn chất thải của chính mình để tồn tại. Tôi đã làm cảnh sát 23 năm rồi và đây là trường hợp tồi tệ nhất mà tôi gặp phải”, Trung sĩ Mike Jackson nói.

Cha của đứa trẻ giải thích rằng vì cậu bé "hay bị kích động" nên ông đã quyết định xích con trai vào trong thùng để dạy dỗ.

Hiện, cả 3 nghi phạm đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.