Giới địa ốc ráo riết tìm nguồn cung BĐS công nghiệp và đô thị khi Việt Nam vào Top 10 thị trường Logistics

Thị trường địa ốc đang chứng kiến làn sóng ngầm tìm kiếm các sản phẩm BĐS công nghiệp và đô thị tiềm năng của các nhà đầu tư nhạy bén khi Việt Nam vươn lên vị trí Top 10 các thị trường logistics mới nổi toàn cầu.

Thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng

Vượt qua hàng loạt thử thách và biến động trong năm 2020, Việt Nam đang bắt đầu năm 2021 với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền vững. Điển hình trong Quý I/2021, nước ta đã vươn lên vị trí Top 10 các thị trường logistics mới nổi toàn cầu với tổng điểm 5.67 trên 10 (thăng ba bậc trong bảng xếp hạng này).

Theo báo cáo tổng Cục Thống Kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu của cả nước năm ngoái là gần 544 tỷ USD, tăng hơn 5% so với năm 2019. Tuy đang trong thời kỳ bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng khả năng tăng trưởng giao thương của cả nước vẫn rất khả quan với hàng loạt hiệp định thương mại được ký kết gần đây như Hiệp Định Thương Mại Tự Do EU-Việt Nam (EVFTA), Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Toàn Diện Khu Vực (RCEP).

logistic-1487815415415-1619066027.jpg

Việt Nam vào Top 10 các thị trường logistics mới nổi toàn cầu

Với đà tăng trưởng như hiện tại, tiềm năng tăng trưởng của ngành cảng biển và logistics dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn nữa trong 2 năm đến. Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán SSI cũng đưa ra dự đoán, doanh thu của ngành cảng biển và logistics sẽ tăng đến 10% trong 2021 và ngành sẽ tiếp tục đà phát triển tầm 12-14% như các năm vừa qua nhờ thúc đẩy bởi sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, hiệp định thương mại và dịch chuyển chuỗi sản xuất khỏi Trung Quốc.

Các chuyên gia đánh giá, sự tăng trưởng của ngành cảng biển và logistics không chỉ tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam mà còn tạo bàn đạp phát triển cho các lĩnh vực khác, nhất là BĐS công nghiệp và BĐS đô thị. Song song đó, với việc nước ta đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp ngoại đầu tư thì địa phương nào có lực hút vốn càng nhiều, quỹ đất rộng, nhiều dự án đô thị và nhà ở sẽ là nơi đón “sóng” đầu tư từ các nhà địa ốc nhạy bén.

Long An – địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI

Theo công bố của Bộ KH-ĐT, trong quý 1/2021, Long An là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với gần 3,2 tỉ USD, chiếm gần 32% tổng vốn FDI trong thời gian này của cả nước (10,13 tỉ USD). Với vị trí địa lý đắc địa, toạ lạc tại cửa ngõ TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng song Cửu Long, tài nguyên đất đai dồi dào, môi trường đầu tư thông thoáng, Long An đang trở thành nơi đến hấp dẫn, hiệu quả của nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

Trong tổng vốn FDI đăng ký vào Long An thì dự án Nhà máy điện khí LNG Long An I và II có vốn đăng ký lớn nhất với hơn 3,1 tỉ USD. Ngoài dự án này, trong quý 1/2021, tỉnh còn cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án mới và thêm 6 dự án tăng vốn thuộc khu vực FDI. Đến nay, Long An có 1.111 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 9,17 tỉ USD; trong đó có 588 dự án hoạt động với tổng vốn thực hiện khoảng 3,624 tỉ USD, đạt 39,4% tổng vốn đăng ký.

Với nhu cầu lớn từ thị trường, phân khúc BĐS công nghiệp địa phương và nhất là BĐS đô thị đáp ứng nhu cầu nhân lực, chuyên gia nước ngoài tại đây cũng đã rộn ràng hơn bao giờ hết. Tiêu biểu là sự đổ bộ của hàng loạt dự án đô thị vệ tinh lớn của các ông lớn BĐS, kéo theo một làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ giới địa ốc đến với địa phương.

Một trong những dự án đón đầu xu hướng và được đánh giá hấp dẫn bậc nhất thị trường Long An là The Sol City - thành phố vệ tinh kiến tạo bởi Thắng Lợi Group, một đơn vị BĐS uy tín hàng đầu Tây Nam.

Theo chia sẻ của Thắng Lợi Group, The Sol City là dự án hiếm hoi tại địa phương tích hợp 3 trong 1 xu hướng dẫn dắt đầu tư trong năm 2021. Cụ thể, công trình không chỉ là đô thị vệ tinh mở rộng của TP.HCM mà còn cung ứng cho cư dân một hệ sinh thái sống xanh bền vững và an toàn với việc tích hợp 39 tiện ích, dành riêng 43.000m2 cho phát triển cây xanh - điều mà hầu hết những dự án lân cận chưa có được.

ch-pv-22-mdnhapho-1619066146.jpg

The Sol City – Thành phố vệ tinh đáng sống nhất Nam Sài Gòn

Đặc biệt, dự án còn nằm trong khu đô thị công nghiệp tổng hợp, nơi được định hướng trở thành trung tâm của đô thị vệ tinh của TP.HCM trong tương lai. Từ dự án, cư dân The Sol City tương lai chỉ cần mất mất từ 10 đến 30 phút di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố. Như chợ Bình Chánh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (10 phút); Bến xe Miền Tây, Chợ Lớn (20 phút); Chợ Bến Thành, Cảng Quốc tế Long An, Sân Bay Tân Sơn Nhất (30 phút). Đặc biệt, dự án còn nằm ngay trên tuyến cao tốc Long Thành – Bến Lức, tuyến đường huyết mạch giao thương giữa 2 vùng Đông và Tây Nam Bộ.

dji-0202-1619066013.jpg

90% tiện ích dự án đã dần hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Ra mắt thị trường vào quý IV/2020, đến nay dự án đã hoàn thiện 90% tiện ích và đưa vào sử dụng một số khu vực như sân thể thao đa năng, hồ bơi tràn bờ, khu trải nghiệm Montessori… Với pháp lý hoàn chỉnh, tiến độ thi công nhanh, giai đoạn 2 của The Sol City dự kiến sẽ tạo nên một cơn sốt mới tại thị trường khu Tây Nam Sài Gòn.