Điện ảnh Thái Lan tái hiện thế giới `starup` chân thực: Tình yêu hay tiền tỉ

Câu chuyện tình yêu của phim được đan xen với khát khao của những người trẻ đầy hoài bão và ước vọng, với mong ước thay đổi thế giới.

Wisoot Poolvoralak, giám đốc TMoment film production đã biến startup thành một câu chuyện lãng mạn, hài hước và thú vị.

App War: Tình yêu hay Tiền tỷ? là bộ phim tình cảm, hài thứ hai từ nhà sản xuất TMoment - một trong những nhà sản xuất phim thành công nhất của Thái Lan với series học đường Tuổi nổi loạn, phim điện ảnh ATM: Lỗi tình yêu.

Đây là một câu chuyện Romeo và Juliet trong thời đại số, đồng thời phim dành cho các bạn trẻ bởi vì người lớn không hiểu được rằng việc tự mở công ty riêng đã là một rủi ro lớn. Mặc dù Tình yêu hay Tiền tỷ? trông có vẻ như là một bộ phim tình cảm hài hước nhưng trong đó chứa đựng rất nhiều khía cạnh thực tế và những điều thú vị.

"Hai năm trước, chúng tôi có ý tưởng về một bộ phim lãng mạn có nội dung về kinh doanh, nhưng chúng tôi đã bỏ ý tưởng đó bởi vì không hiểu biết nhiều. Khi nghe từ “startup” và một trong những biên kịch của chúng tôi cũng từng có kinh nghiệm về startup, chúng tôi nghĩ từ này rất “ngầu” nên đã bắt đầu viết kịch bản trong hơn nửa năm" - ông Amornthep Sukumanont, nhà sản xuất kiêm trưởng phòng Phát triển Dự án chia sẻ.

Phim xoay quanh Bom và June, hai nhà sáng lập của hai công ty startup về app điện thoại vô tình gặp nhau trên con đường loay hoay tìm kiếm chỗ đứng trong giới startup. Họ trở thành bạn và “cảm nắng” nhau sau khi nhận ra cả hai có nhiều điểm tương đồng. Cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã vô tình truyền cảm hứng cho cả hai người trẻ về một app điện thoại có thể tìm kiếm và kết nối những người có cùng sở thích cá nhân. Sau khi ra mắt, cả hai app đều nhận được sự ủng hộ từ đại đa số người dùng, nhưng vì quá giống nhau từ ý tưởng đến chức năng, Bom và June đã chuyển từ bạn sang địch thủ trên thương trường.

Trong cuộc thi Startup Thái Lan sắp tới, chỉ có một ứng dụng sẽ được chọn để được nhận số tiền lên đến 100 tỷ. Quyết tâm đoạt được số tiền này, cả hai đội không từ bỏ bất cứ kế hoạch nào, thậm chí là... cài gián điệp vào trong công ty đối thủ. Càng về sau, kế hoạch này càng đi quá xa và khiến cả đôi bên cùng gặp những thiệt hại dở khóc dở cười.

Liệu app nào sẽ chiến thắng và startup nào sẽ nhận được số tiền 100 tỷ? Quan trọng hơn, liệu tình cảm giữa Bom và June sẽ đi về đâu? Câu hỏi quan trọng cuối cùng, liệu tình yêu hay tiền tỷ sẽ chiến thắng?

Điểm nhấn của phim là sự hài hước, dí dỏm trong tình huống vô cùng trớ trêu giữa hai công ty startup. So với các phim Thái trước đây, màu phim cũng rất sống động, với nhiều gam màu tương phản, ít những khung hình đơn sắc, nhợt nhạt. Màu phim chịu ảnh hưởng nhiều từ phim Hàn Quốc, phù hợp với thị hiếu và thẩm mỹ của khán giả Việt Nam ngày nay.

Đạo diễn của phim, Yanyong Kuruaungkol là một người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong công việc sản xuất hình ảnh cho các sản phẩm truyền thông, quảng cáo và hơn 38 MV ca nhạc.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/08/30/Teaser phim App War.mp4[/presscloud]
 
Trailer bộ phim App War: Tình yêu hay tiền tỉ
H.T