Gửi những người đã từng dang dở một lần đò

Rồi sẽ đến một ngày chúng ta sẽ có đủ dũng khí để bước qua những mảnh thủy tinh vỡ vụn đang vây quanh lấy mình. Tất nhiên thủy tinh sẽ làm chân đau buốt, nhưng rồi vết thương rồi cũng sẽ lành và bước đi vững vàng.

Ảnh: Internet

“Người đi tìm hạnh phúc nửa đời sau

Như con chim bị thương, thấy cành cong cũng sợ

Sợ cảm giác yêu đương, sợ trái tim biết nhớ

Sợ hạnh phúc đến rồi hạnh phúc lại ra đi”.

Ly hôn đã 5 năm, đã có người từng hỏi tôi “sao chưa đi bước nữa ?” tôi chỉ mỉm cười nhẹ nhàng, vì không biết phải trả lời như thế nào. Đối với một người như tôi mà nói, trái tim đã mang đầy những hoài nghi và mặc cảm, để chấp nhận một mối quan hệ mới không hẳn là chuyện gì dễ dàng.

Tình yêu của người đàn ông dành cho những người phụ nữ đã qua một lần đò dở dang như tôi mà nói quả thật là không đủ để khỏa lấp những tổn thương, chúng tôi không cần tình yêu nồng cháy nữa, thứ chúng tôi luôn kiếm tìm đó tình thương yêu chân thành. Không phải là thương hại, mà là thấu hiểu và cảm thông cho những gì mà chúng tôi đã phải trải qua, chấp nhận và lãng quên nó đi.

Dang dở một lần đò, chúng tôi đã có đủ đầy nước mắt, đủ đầy niềm đau và cả sự tuyệt vọng. Không phải chúng tôi không chấp nhận người mới, cũng không phải vì chưa quên được người cũ, mà là bởi vì sợ người khác đến bên mình, sợ lại mang hạnh phúc đến nhưng rồi lại cướp nó đi.

Sợ miệng lưỡi người đời, rồi cũng sợ rằng tình yêu đó cũng chẳng đủ đậm sâu để đưa nhau qua mặc cảm. Sợ rồi mình cũng trở thành gánh nặng, sợ thêm một lần đò nữa cũng chẳng thể tới được bến bờ sau cùng.

Nhưng…

Phụ nữ à! Chúng ta đều có quyền mơ và sống trong hạnh phúc, không ai có thể tước nó đi cả. Đừng cố mãi thu mình trong những chiếc vỏ ngoài đầy gai góc, hãy mở rộng lòng mình để đón nhận những điều mới tốt đẹp hơn, hãy tạo cho người khác và cũng chính là tạo cho chính mình có cơ hội được chăm sóc và chăm sóc quan tâm người khác. Hãy dùng sự yêu thương chân thành và thời gian để xóa nhòa đi những tổn thương.

Ảnh: Internet

Không khi nào là quá muộn để bắt đầu lại từ đầu, không khi nào là quá muộn để chấm dứt những tổn thương, và không khi nào là quá muộn để quay lại con đường hạnh phúc để cùng bước tiếp với người mình thương. Đâu đó vẫn sẽ luôn có một người đợi chúng ta và sẵn sàng bù đắp lại cho ta những ngày tổn thương trước đây và rồi cùng nắm tay nhau đi qua những tháng ngày sau này.

Ngày mai thức dậy hãy bắt đầu một chuyện tình khác. 

Vũ Nhung