Hà Giang: Thu giữ lượng lớn hoa cúc, hoa nhài sấy khô không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua kiểm tra, đội QLTT số 1 - cục QLTT tỉnh Hà Giang đã thu giữ tổng cộng 160 kg hoa cúc sấy khô, hoa nhài sấy khô không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Giang về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2020. Đội QLTT số 1 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại.

Nhận được nguồn tin báo, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công An tỉnh Hà Giang tiến hành khám phương tiện biển kiểm soát 23T 2299 do ông Hoàng Văn Quyền (địa chỉ tổ 10, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) điều khiển.

Lực lượng QLTT thu giữ khối lượng lớn hoa cúc và hoa nhài sấy khô. Ảnh: Tổng cục QLTT

Tại thời điểm khám phát hiện 160 kg hàng hóa thực phẩm là 140 kg hoa cúc khô, 20kg hoa nhài khô. Ông Nguyễn Chí Công, địa chỉ tổ 04, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang khai nhận là đại diện áp tải số hàng hóa và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa trên.

Đội Quản lý thi thị trường số 1 tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xác minh, làm rõ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Được biết, hoa nhài và hoa cúc sấy khô được nhiều người tìm mua để sử dụng, đặc biệt trong đó là chị em phụ nữ dùng để chăm sóc sắc đẹp. Bởi vậy, việc số hàng này được tuồn trót lọt vào thị trường, người mua phải có thể gặp phải nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe.