Hà Nội: 2 xe Porsche trùng biển, công an truy tìm người điều khiển xe mang biển giả

Liên quan đến việc 2 chiếc xe Porsche cùng biển số, Công an quận Hoàng Mai đang truy tìm người điều khiển chiếc xe mang biển giả.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang tiến hành thông báo truy tìm người điều khiển chiếc xe Porsche trùng biển số được phát hiện tại khu đô thị Times City mới đây.

Theo đó, thanh niên này là người điều khiển chiếc ôtô Porsche đeo biển số giả. Thời điểm xảy ra vụ việc (sáng 19/4), nam thanh niên trên khai nhân thân và ký vào biên bản thể hiện danh tính là Đặng Văn Luân (31 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ).

Tìm về địa chỉ này, ghi nhận có người mang tên như trên, làm nghề lái xe, nhưng đã đi vắng lâu ngày.

Theo chỉ huy Công an quận Hoàng Mai, trường hợp người này không hợp tác, cơ quan điều tra sẽ áp dụng quy định pháp luật để xử lý.

1-ftwb-1619152245.jpg
Hai chiếc Porsche trùng biển chạm mặt nhau trong Khu đô thị Times City. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, ngày 19/4, Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận trình báo của một phụ nữ về việc phát hiện chiếc ô tô hiệu Porsche màu xám đỗ trong khu đô thị Times City (Mai Động, Hoàng Mai) gắn BS 30A-715.10 trùng với chiếc Porsche của mình. Hai chiếc xe giống hệt nhau, chỉ khác màu sắc.

Bước đầu, Công an Hoàng Mai xác định, chiếc Porsche màu xám là xe đã bị đục số khung, số máy và đeo biển số giả. Người liên quan đến phương tiện này không lên làm việc và biệt tăm.

Nắm bắt thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng cục CSGT (bộ Công an), đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ của cục CSGT phối hợp Công an TP.Hà Nội làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định.

Theo cục CSGT, đến thời điểm này, chủ phương tiện gắn biển số giả vẫn chưa lên làm việc, dù công an đã nhiều lần gửi giấy mời. Sau khi làm rõ, nếu chủ xe chứng minh được nguồn gốc xe được đăng ký, đăng kiểm đúng quy định, chỉ gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp thì chủ xe sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 4 - 6 triệu đồng, tước bằng lái từ 1 - 3 tháng, tịch thu biển số giả. Ngược lại, nếu chủ xe không chứng minh được nguồn gốc phương tiện thì sẽ bị tịch thu.