Hà Nội: Đề xuất bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm dịp Tết Dương lịch

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đề xuất UBND Thành phố cho bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm vào dịp Tết Dương lịch.

Cụ thể, ngày 8/12, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị vừa đề xuất UBND Thành phố cho bắn pháo hoa tầm cao ở 3 điểm vào dịp Tết Dương lịch năm nay.

Ảnh minh họa

Vị trí sở đề xuất gồm hồ Hoàn Kiếm, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Công viên Thống nhất.

Thời gian bắn pháo hoa được đề xuất là 15 phút mỗi điểm. Toàn bộ kinh phí để bắn pháo hoa theo quy định là nguồn từ xã hội hóa.

Thông tin đến báo chí, ông Động cho hay: "Chúng tôi mới đề xuất, còn thành phố có đồng ý hay không thì phụ thuộc vào tình hình kinh tế - xã hội. Nếu được thành phố đồng ý, chắc chắn có nguồn vốn xã hội hóa để bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch năm nay"

Ngoài ra, ông Động cho biết, trước đây sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng có đề xuất thành phố 3 mốc nên nghiên cứu bắn pháo hoa trong năm như ngày Quốc khánh 2/9, ngày Giải phóng thủ đô 10/10 và dịp Tết Dương lịch.

Được biết, mới đây, UBND TP.HCM cũng vừa có văn bản gửi bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch xem xét, trình Thủ tướng chấp thuận việc bắn pháo hoa tại đầu hầm Thủ Thiêm, toà nhà Landmark 81 và Công viên Đầm Sen để chào mừng năm mới 2021.

Thời gian bắn 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2021, với nguồn kinh phí xã hội hóa.

Theo phương án, khu vực đầu hầm Thủ Thiêm sẽ bắn khoảng 1.500 quả pháo tầm cao, 30 giàn tầm thấp và 10 giàn hỏa thuật. Tòa nhà Landmark 81 và Công viên Central Park bắn 800 quả tầm cao, 6.200 ống tầm thấp và hỏa thuật. Còn ở Công viên văn hoá Đầm Sen bắn 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật.