Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học lại từ 4/5

Nhiều địa phương cũng đã có những quyết định mới nhất về thời gian quay trở lại trường của học sinh trên địa bàn, Hà Nội đề xuất học sinh, sinh viên sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5.

Liên quan đến vấn đề đi học trở lại của học sinh thành phố, theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội đề xuất các trường Đại học, trường nghề, các trường THPT, THCS, giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu đi học từ ngày 4/5. Đối với khối tiểu học và mẫu giáo, Hà Nội đề xuất sẽ đi học sau đó 1 tuần, từ ngày 11/5.

Thông tin này đã được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trong cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

s
Ảnh minh họa.

Hiện tại, nhiều địa phương cũng đã thông báo về việc cho học sinh đi học trở lại. Thái Bình, Cà Mau và Thanh Hóa đã cho học sinh đi học trở lại từ đầu tuần này. Tỉnh Nghệ An cũng đã chuẩn bị phương án đón học sinh quay lại học tập từ thứ Hai tới.

Việc đi học trở lại vào thời gian trên nhằm đảm bảo việc dạy học theo điều chỉnh khung thời gian năm học và chương trình giảm tải kiến thức của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm xây dựng phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng chống dịch.