Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tối 24/7, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Đây là hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) để thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ thủ đô với công ơn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc, để tuổi trẻ ngày hôm nay được sống trong độc lập, tự do, được cống hiến tuổi xuân cho quê hương đất nước.

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 2).

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh chia sẻ: "Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng sẽ mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc như một thiên hùng ca bất diệt.

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 3).

Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ Thủ đô hôm nay xin nguyện giữ gìn và kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện, xây dựng thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với những hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước".

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 4).
Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 5).

Tham gia công tác tình nguyện trong buổi lễ, bạn Nguyễn Thu Trang (đoàn viên Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: "Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào đội ngũ đoàn viên có mặt trong buổi lễ trang nghiêm ngày hôm nay. Bản thân tự hứa sẽ cố gắng rèn luyện và phấn đấu để góp phần xây dựng đất nước, xứng đáng với công ơn của các thế hệ cha ông đi trước".

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 6).

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức tuần hoạt động cao điểm từ ngày 20 đến 27/7 thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 7).

Cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên trên toàn thành phố đã đảm nhận gần 100 công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; vận động trao tặng 2.625 suất quà; tổ chức 87 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho gần 20.000 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; trao tặng 300 suất học bổng cho con em thương binh, liệt sĩ, gia đình thương binh, liệt sĩ có con em bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn; hàng nghìn diễn đàn sinh hoạt, hành trình về địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống đã được tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào.

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 8).

Trong tuần qua, 4 đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 10 gia đình lão thành cách mạng tham gia chiến đấu tại Lào, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 9).
Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 10).

Bên cạnh đó, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô với Hành trình tri ân “Tuổi trẻ Thủ đô - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và tặng các công trình thanh niên tại huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị…

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 11).

Tại buổi lễ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ.

Sự kiện - Hà Nội: Đoàn Thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ (Hình 12).

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được đồng loạt tổ chức tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.