Hà Nội: Hàng chục thanh niên đi làm thuê được chủ thầu xây dựng trả lương bằng "ma túy"

Hàng chục thanh niên là người dân tộc đi làm thuê, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu xây dựng sẽ đưa ma tuý để các đối tượng này cùng nhau sử dụng hàng ngày.

Sáng 5/1, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, từ nguồn tin tố giác tội phạm của người dân và qua công tác nghiệp vụ đơn vị này đã triệt phá thành công tụ điểm có biểu hiện tổ chức tàng trữ, sử dụng các chất ma túy tại một công trình đang thi công nằm trên địa bàn.

Theo đó, vào đêm 3/1, Công an phường Hạ Đình phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Thanh Xuân bất ngờ ập vào khu vực lán trại phía trong một công trình đang thi công "kín cổng, cao tường" nằm trên địa bàn phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).

Tại căn gác xép, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng ma túy. Gần 20 người có mặt trong khu vực bị tạm giữ, đưa về công an phường đấu tranh làm rõ.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an cung cấp).
Các đối tượng tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an cung cấp).

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận là người dân tộc về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn 2 tháng. Theo đó, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu đưa ma tuý hàng ngày để cùng nhau sử dụng thông qua 1 đối tượng làm bảo vệ tại công trình. Điều đáng nói ở đây, khi vào công trường lao động, nhiều người thay vì được tiền đã trở thành đối tượng nghiện nặng, thậm chí trong số đó còn có người chỉ mới 15 tuổi cũng đã trở thành nghiện nặng sau khi bỏ nhà trốn vào đây lao động.

Trước đó, cuối tháng 12/2019, Công an phường Thượng Đình và Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Thanh Xuân cũng đã tiến hành kiểm tra hành chính một công trình đang xây dựng trên địa bàn, đưa về trụ sở Công an phường nhiều trường hợp không đăng ký tạm trú theo quy định. Kiểm tra nhanh cho thấy có 8 đối tượng dương tính với ma tuý.

Thu Huyền (Người đưa tin)