Hà Nội: Học sinh mầm non và THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 6/3, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP. Hà Nội quyết định học sinh từ cấp mầm non đến THCS sẽ tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần và học sinh THPT sẽ đi học lại từ ngày 9/3.

Theo báo cáo của sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 6/3, thế giới đã ghi nhận trên 98.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 3.386 người tử vong. Bệnh đã xâm nhập 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Hàn Quốc số mắc có xu hướng gia tăng nhanh khi đã ghi nhận 6.284 trường hợp, 42 tử vong vào ngày 6/3. Riêng tại Việt Nam, đã 23 ngày liền chưa ghi nhận ca bệnh. Tại Hà Nội, 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 đề đã có xét nghiệm âm tính. 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khoẻ bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Với tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn Thành phố chưa có người nhiễm, việc phòng chống đang có kết quả tích cực, cũng như sự chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, liên sở GD&ĐT, sở Lao động, Thương binh & Xa Hội và sở Y tế đề xuất Thành phố cho học sinh các trường THPT quay trở lại trường học vào ngày 9/3. Đối với các cấp học mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa, hết ngày 15/3. Trong tuần tới khi các trường phố thông đi học, các nhà trường cho học sinh  học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, ngoại khoá, các phụ huynh chủ động cho con em ăn tại nhà, giảm tối đa các hoạt động ăn uống tại trường, căng tin...

Trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của sở Lao động, Thương binh và Xã hội, sở Giáo dục Đào tạo và sở Y tế, Chủ tịch thành phố quyết định từ 9/3 học sinh tất cả trường THPT cho đi học trở lại và học sinh các cấp mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các cấp từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15/3.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các cấp từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15/3.

Trong buổi họp, Giám đốc sở Giáo dục Chử Xuân Dũng cho biết, tuần này các trường tiếp tục nghỉ học theo chỉ đạo của thành phố. Sở Giáo dục tiếp tục chỉ đạo các quận, huyện và các trường chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đến trường. Sở cũng hướng dẫn các nội dung cho các nhà trường về xây dựng kịch bản, phân vai xử lý khi có các tình huống bất ngờ về dịch bệnh xảy ra. Sở Giáo dục cũng phối hợp với cha mẹ quản lý sức khỏe các em mỗi ngày.

Ông Dũng cũng cho biết các trường cơ bản đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nhiệt kế, xà phòng, nước rửa tay khô đầy đủ. Cuối tuần này, các trường tiếp tục vệ sinh khử khuẩn. Sở sẽ cử 16 đoàn kiểm tra để kiểm tra. Trong tuần tới khi các trường phố thông đi học, các nhà trường cho học sinh học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, ngoại khoá, các phụ huynh chủ động cho con em ăn tại nhà, giảm tối đa các hoạt động ăn uống tại trường, căng tin...