Hà Nội: Phong tỏa nhà riêng, cách ly khẩn cấp bác sỹ trở về từ Quảng Ninh

Đơn vị chức năng huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tiến hành cách ly nhà một bác sĩ ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín vì bác sĩ này vừa trở về từ nơi BN1553 khám bệnh.

Trưa 28/1, ông Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, địa phương vừa tiến hành cách ly một bác sĩ trở về từ Quảng Ninh và có liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 1553 tại Việt Nam. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tổ chức phong tỏa nhà riêng của bác sĩ này và yêu cầu người dân trong xã hạn chế đi lại.

Theo ông Huy, từ đêm 27/1, sau khi nắm được thông tin, địa phương này đã tổ chức rà soát, cách ly bác sĩ kể trên để lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp khử khuẩn.

Công an lập chốt cách ly nhà bác sĩ trở về từ Quảng Ninh. Ảnh: Tiền Phong

Ông Phạm Phú Tuấn - Chủ tịch UBND xã Minh Cường, huyện Thường Tín cho biết, bác sĩ này làm việc tại bệnh viện nơi BN1553 đến khám và điều trị. Bác sĩ từ Quảng Ninh về thăm nhà được vài tiếng đồng hồ và chưa tiếp xúc với ai. Địa phương đang đợi kết quả xét nghiệm của bác sĩ này để có các biện pháp phòng chống dịch tiếp theo.

Trước đó, theo thông tin từ bộ Y tế, ca bệnh 1553 (BN 1553) là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, BN 1553 đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo thông tin, đến trưa 28/1, ổ dịch tại Quảng Ninh đã ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.