Hà Nội: Thu giữ hơn 1.600 đồng hồ đeo tay nhập lậu tại công ty cổ phần Varado

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn đồng hồ nhập lậu của công ty cổ phần Varado.

Ngày 9/1, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cùng lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra tại công ty cổ phần Varado (địa chỉ số B2TT18, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông).

Quá kiểm tra, đoàn ghi nhận bước đầu số đồng hồ đeo tay nhập lậu gồm tổng cộng 1.611 chiếc, mang nhãn hiệu Nibosi, SKmei và Minifocus.

Lực lượng chức năng cho biết, người liên quan đến số hàng trên là Nguyễn Xuân Lâm (sinh năm 1993; ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) đã không xuất trình đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Người này giải trình rằng, thu mua đồng hồ từ nhiều nguồn khác nhau và các sản phẩm đồng hồ được nhập từ nước ngoài.

Toàn bộ số đồng hồ nhập lậu đã bị thu giữ.

Theo hồ sơ vụ việc, tuy không treo biển hiệu, nhưng trụ sở của công ty cổ phần Varado là nơi tập kết, giao dịch đồng hồ đeo tay các loại, do nước ngoài sản xuất. Ngoài việc đến trực tiếp, người mua có thể tiếp cận, tìm hiểu qua mạng xã hội và chuyển khoản để nhận được đồng hồ đeo tay theo ý muốn.

Hiện, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc và tiếp tục xác minh làm rõ trách nhiệm của các cá nhân theo quy định.