Hà Nội: Vừa vào làm việc, 2 nhân viên bảo vệ trộm 700 triệu đồng của siêu thị

Ít lâu sau khi được nhận vào làm việc, 2 nhân viên bảo vệ đã lợi dụng sơ hở để trộm đi số tiền 700 triệu đồng của siêu thị Winmart.

Theo báo Tiền phong, ngày 27/10, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đức Anh (SN 2006, quê Bắc Giang) và Nguyễn Quang Minh (SN 2004, quê Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Làm việc với cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận quen biết nhau từ năm 2020 và hiện sống lang thang ở Hà Nội. Ngày 21/10, các đối tượng được nhận vào làm bảo vệ ở siêu thị Winmart, khu vực Hai Bà Trưng, Hà Nội.

trom 700 trieu cua sieu thi                         Hai nhân viên bảo vệ trộm 700 triệu đồng của siêu thị. Ảnh: Tiền phong 

Trong quá trình làm việc, 2 đối tượng để ý thấy nhân viên sẽ cất tiền vào két và để chìa khoá gần đó sau mỗi ngày làm việc, két không cài mà bảo mật. Bản thân Đức Anh và Quang Minh là bảo vệ nên cũng được giao chìa khoá mở cửa siêu thị.

Theo VOV, lợi dụng sơ hở này, đêm 23 rạng sáng 24/10, 2 đối tượng đeo khẩu trang kín mặt đột nhập vào siêu thị. Vì đã biết rõ vị trí khoá két sắt nên các đối tượng hành động nhanh gọn, trộm đi số tiền 700 triệu đồng của siêu thị. Sau đó, cả 2 trốn lên Yên Bái.

Chiều 25/10, công an xác định đã bắt giữ thành công 2 nghi can vụ trộm. Tại thời điểm bị bắt, trong người 2 đối tượng có số tiền khoảng 400 triệu đồng. Còn khoảng 300 triệu đồng hai đối tượng này đã sử dụng vào game và tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.