Hà Tĩnh: Lập nhóm Zalo né chốt đo nồng độ cồn, người đàn ông bị phạt 5 triệu

Lập nhóm Zalo vẽ đường cho người dân ‘né’ chốt cảnh sát giao thông Hà Tĩnh kiểm tra nồng độ cồn, một người đàn ông vừa bị xử phạt 5 triệu đồng.

Chiều 5/3, thông tin từ công an TP.Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với anh Phan Văn T. (44 tuổi, trú tại TP.Hà Tĩnh) về hành vi lập nhóm Zalo vẽ đường cho người dân ‘né’ chốt cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

Theo tài liệu điều tra của công an TP.Hà Tĩnh, thời gian gần đây, đơn vị này phát hiện một hội nhóm trên mạng xã hội Zalo, chuyên đăng tải thông tin thông báo cho nhau để "né" chốt đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra đo nồng độ cồn.

Anh T. tại cơ quan công an.

Việc làm này đã gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông, tạo điều kiện cho những người vi phạm đối phó với việc xử lý vi phạm và làm ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Sau một thời gian xác minh, công an TP.Hà Tĩnh xác định anh Phan Văn T. là chủ nhóm Zalo nói trên nên triệu tập lên làm việc.

Anh T. khai, mục đích lập nhóm zalo là để các thành viên nếu biết vị trí đội Cảnh sát giao thông công an TP.Hà Tĩnh đang kiểm tra đo nồng độ cồn ở đâu trên địa bàn thành phố thì đăng thông tin để mọi người biết đường “né” chốt.

Hành vi của anh T. được xác định vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.