Hà Tĩnh: Sạt lở núi Quảng Sơn, khẩn trương sơ tán 343 người

Điểm sạt lở tại núi Quảng Sơn (xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã khiến 1 ngôi nhà bị đất đá đè lên, 106 hộ dân nơi đây đang được khẩn trương sơ tán.

Trưa 30/10, thông tin từ chính quyền xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, vào sáng nay, mưa lũ đã khiến ngọn núi Quảng Sơn đóng trên địa bàn thôn 1, 3 xã này bị sạt lở.

Hình ảnh điểm sạt lở tại núi Quảng Sơn.

Một điểm sạt lở đã đè lên 1 phần ngôi nhà của hộ ông Nguyễn Như Huỳnh (thôn 1, xã Cẩm Quang). Rất may, gia đình này đã được chính quyền địa phương sơ tán trước đó.

Trước tình hình, lực lượng chính quyền địa phương cùng Công an huyện Cẩm Xuyên đang khẩn trương di dời 106 hộ với 343 người thuộc thôn 1, thôn 2 xã này nằm dưới khu vực núi Quảng Sơn đến nơi tránh trú an toàn.

Khối đất đá đè lên 1 phần ngôi nhà của ông Huỳnh.

"Chúng tôi đang tập trung lực lượng, khẩn trương di dời 106 hộ với 343 người đến điểm tránh trú để đảm bảo an toàn cho người dân trong mưa lũ", Đại úy Nguyễn Đình Tình,Trưởng Công an xã Cẩm Quang nói.

Tại thôn Mỹ Phú và thôn Mỹ Đông (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) hiện đã bị ngập sâu, nước tràn vào nhà dân. Nước sông Ngàn Mọ đang dâng nhanh.

Lực lượng công an, chính quyền huyện Cẩm Xuyên đang khẩn trương di dời tài sản và người dân đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận, mưa lớn cũng đã gây sạt lở ngọn núi Hồng tại thị xã Hồng Lĩnh thuộc phường Đức Thuận bị sạt lở.

Điểm sạt lở tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Các xã vùng thượng của huyện Kỳ Anh đang sơ tán 155 hộ với 558 nhân khẩu ở các xã: Lâm Hợp, Kỳ Lạc, Kỳ Thượng, Kỳ Sơn, Kỳ Trung, Kỳ Tây và Kỳ Đồng. Mưa lớn gây sạt lở núi ở nhiều điểm tại xã Kỳ Phong.

NhãnCông an, chính quyền huyện Cẩm Xuyên triển khai lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại đợt lũ mới.

Ghi nhận, đến 14h03 ngày 30/10, toàn địa bàn Hà Tĩnh vẫn có mưa xối xả, không dứt, ngập lụt trên diện rộng.