Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT

Những ngày qua, lực lượng liên ngành 151 Hải Dương đã và đang tuyên truyền, ngăn chặn, xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác 151 của Công an tỉnh có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát công khai, được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện và được sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện, ngăn chặn, trấn áp và bắt giữ ngay các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, khu vực công cộng và địa bàn trọng điểm từ cấp tỉnh đến cấp xã, tập trung vào các hành vi: cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, vận chuyển hàng cấm, ma túy, tổ chức đua xe trái phép…

Với phương châm chủ động, quyết liệt, đồng bộ, mạnh mẽ trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, khu vực công cộng và địa bàn trọng điểm nói riêng và trên địa bàn toàn tỉnh nói chung.

Tên gọi Tổ công tác 151 với ý nghĩa 1 tổ công tác gồm 5 lực lượng chính, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. 02 Tổ công tác 151 của tỉnh gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát ma túy, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; mỗi tổ công tác gồm 5 cán bộ.

30 Tổ công tác 151 thuộc Công an cấp huyện gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông - trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát ma túy và Công an phường, xã; mỗi tổ đảm bảo từ 5-6 cán bộ.

Thời gian thực hiện nhiệm vụ của các Tổ công tác tùy theo tình hình, yêu cầu công tác, tập trung vào khoảng thời gian từ 20h ngày hôm trước đến 01 ngày hôm sau, đặc biệt tập trung vào các ngày lễ, ngày nghỉ, ngày diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương..

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT

Ghi nhận của PV, đúng 20h20 các tổ công tác 151 trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt xuất quân làm nhiệm vụ.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 2).

Tổ công tác 151 CA TP Hải Dương di chuyển ra khỏi trụ sở.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 3).

Các chiến sĩ được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 4).

Mỗi chiến sĩ đều nâng cao tinh thần tập trung để chủ động phát hiện, ngăn chặn, trấn áp và bắt giữ ngay các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 5).

Những trường hợp có dấu hiệu vi phạm đều bị lực lượng dừng xe kiểm tra theo đúng quy định.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 6).
An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 7).

Tại công an huyện Cẩm Giàng, cùng thời điểm 20h, tôt công tác 151 cũng đã triển khai lực lượng.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 8).

Trong buổi làm việc tổ công tác 151 huyện Cẩm Giàng triển khai tuần tra kiểm soát tại khu vực 3 xã Tân Trường, Cẩm Phúc, Lương Điền thuộc địa bàn huyện.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 9).

Với quyết tâm chính trị cao nhất, sự ra đời của các Tổ công tác 151 mang sứ mệnh là “cú đấm thép” đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 10).

Hành trình miệt mài thực hiện nhiệm vụ mỗi đêm của các tổ hướng tới mục tiêu duy nhất là đảm bảo ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 11).

Bị dừng xe do điều khiển phương tiện giao thông không đội mũ bảo hiểm, Lò Văn Sóng (quê Điện Biên) chia sẻ: "Em làm công nhân tại khu công nghiệp Tân Trường (huyện Cẩm Giàng), nay có đi mua ít đồ, quên không đội mũ bảo hiểm. Được các anh công an tuyên truyền, nhắc nhở em đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình. Từ sau, bản thân em sẽ cố gắng tuân thủ tốt luật giao thông để đảm bảo tính mạng cho bản thân cũng như mọi người".

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 12).

Tổ 151 huyện Cẩm Giàng tuần tra kiểm soát tại khu công nghiệp Tân Trường.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: “Quả đấm thép” 151 xuyên đêm tuần tra đảm bảo ANTT (Hình 13).

Tổ công tác 151 công an tỉnh Hải Dương

Từ ngày 16/7 đến ngày 26/7/2022, tổ công tác 151 trên địa bàn toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ: 16 vụ, 20 đối tượng liên quan đến ANTT (vi phạm pháo luật về TTXH: 3 vụ, 4 đối tượng; Ma túy 5 vụ, 5 đối tượng; Giao thông 8 vụ, 11 đối tượng).

Điển hình: Công an TP Hải Dương bắt 1 đối tượng liên quan đến ma túy; 2 đối tượng có hành vi trộm cắp xe máy; Công an huyện Thanh Hà phát hiện 2 đối tượng điều khiển mô tô, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách trên đường, Công an huyện Gia Lộc phát hiện 1 đối tượng liên quan đến ma túy, thu dao, kìm cộng lực; Công an huyện Thanh Miện cứu 1 công dân có ý định tự tử; Công an TP Chí Linh phát hiện 1 đối tượng tàng trữ vũ khí thô sơ,…

Bên cạnh đó, tính đến ngày 26/7, các tổ 151 đã kiểm tra và nhắc nhở (không xử phạt) 644 trường hớp có biểu hiện vi phạm