Hải Hậu, Nam Định: Giao hữu bóng đá mang Tết cho người nghèo

Ngày 19/12, Hội Nghệ sĩ trẻ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Hải Hưng (Hải Hậu, Nam Định) tổ chức chương trình Tết cho người nghèo, trao tặng hàng trăm phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Hải Hậu.

Năm mới 2024 đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các hoàn cảnh khó khăn đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân huyện Hải Hậu (Nam Định) quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Thành đoàn Hà Nội và ông Phạm Vinh Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu trao quà tới các hoàn cảnh khó khăn

Hòa chung tinh thần đó, ngày 19/12, Hội Nghệ sĩ trẻ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Hải Hưng (Hải Hậu, Nam Định) đã tổ chức giao hữu bóng đá nhằm gây quỹ ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hải Hậu.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Thành đoàn Hà Nội cho biết, ngoài mục đích thể thao, đây là giải đấu mang đậm tính nhân văn của cộng đồng nghệ sĩ, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

“Truyền thống ông cha ra để lại đó là lá lành đùm lá rách. Trải qua 3 năm đại dịch, nhiều thứ bị chững lại. Thế nhưng có một thứ mà chúng ta không bao giờ để dừng lại, đó là tình yêu thương giữa con người với con người”, ca sĩ Tuấn Hưng bày tỏ.

Đồng hành cùng chương trình các doanh nghiệp, tập thể và cá nhân hảo tâm, với số tiền ủng hộ lên tới 115.700.000 đồng cùng nhiều hiện vật giá trị. Từ đó, ban tổ chức đã trao tặng tới hàng chục hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hải Hậu. Nhân dịp này, công ty nhựa Long Thành cũng gửi tặng 2000 chiếc ghế nhựa đến giáo viên và học sinh trường tiểu học & trung học cơ sở xã Hải Hưng.

“Số tiền DN, nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân ủng hộ, chúng tôi ghi nhận và đã sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định của pháp luật và đã có báo cáo công khai. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các cấp chính quyền, sự đồng hành của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn huyện Hải Hậu đã chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo đảm không để ai bị bỏ lại phía sau”, đại diện ban tổ chức cho biết.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra trận giao lưu bóng đá giữa hai đội: Hội Nghệ sĩ trẻ Thành đoàn Hà Nội và Đoàn Thanh niên xã Hải Hưng. Trận thi đấu diễn ra sôi nổi, cầu thủ cháy hết mình trên sân cỏ và đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay đầy kịch tính, hấp dẫn và đẹp mắt.

Diệu Nam – Đức Bình