Hai thanh niên lãnh án vì giở trò đồi bại với bé gái hơn 14 tuổi

Sau khi nhậu xong, hai thanh niên đã chở bé gái hơn 14 tuổi vào căn nhà hoang để thực hiện hành vi đồi bại.

Sáng 11/7, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Phan Phi Long (SN 2000) và Nguyễn Đình Vũ (SN 2005, cùng trú tại xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân trong vụ án này là cháu X. (SN 2007, trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo) - tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo nội dung vụ án, chiều 23/9/2021, Long, Vũ và một số người bạn, trong đó có cháu X. cùng tổ chức ăn nhậu tại một khu rẫy ở thôn 1C, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo.

Quá trình ăn nhậu, Long nảy sinh quan hệ tình dục với cháu X. nên nói với Vũ. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi nhậu xong, Vũ điều khiển xe máy chở cháu X. đi về, còn Long điều khiển xe máy đi theo.

Trên đường đi, Long nháy mắt, rồi ra hiệu cho Vũ đi theo Long. Khi đi qua một căn nhà hoang ở thôn 1C, xã Ea Wy thì cả 2 dừng xe rồi đưa cháu X. vào trong nhà để quan hệ tình dục.

Tại đây, cháu X. đòi đi về nhưng 2 bị cáo không cho. Sau đó, cả 2 đã tìm cách để thực hiện hành vi thú tính mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét, chống cự.

Trong lúc các đối tượng đang thực hiện hành vi đồi bại thì có tiếng xe máy cày đi ngang qua. Lúc này, sợ bị phát hiện nên Long và Vũ đã dừng lại rồi chở cháu X. đi về.

Khi về đến nhà, cháu X. đã kể lại sự việc cho gia đình nghe và trình báo đến Công an huyện Ea H’leo.

Cũng theo cáo trạng, tại thời điểm Long và Vũ thực hiện hành vi phạm tội thì cháu X. mới được 14 tuổi 3 tháng.

Ngày 31/3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Phi Long 19 năm tù và Nguyễn Đình Vũ 13 năm tù cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Sau đó, 2 bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án và lời khai của các bị cáo tại toà, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án cấp sơ thẩm bị cáo Phan Phi Long 19 năm tù và Nguyễn Đình Vũ 13 năm tù cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.