Hằng Du Mục yêu 2 con riêng của chồng cũ thế này, bảo sao 2 đứa trẻ người Trung Quốc muốn theo mẹ kế Việt

Hằng Du Mục sẵn sàng ra đi tay trắng để giành quyền nuôi 4 con.

“Khác máu tanh lòng” là câu nói mà từ xưa đến nay nhiều người vẫn định kiến để nói về mối quan hệ không chung huyết thống như bố dượng - con riêng, mẹ kế - con chồng. Trong thực tế, không ít câu chuyện thương tâm khi bố dượng hay mẹ kế bạo hành con riêng khiến nhiều người bức xúc. Thế nhưng, vẫn có những cặp mẹ kế - con chồng có mối quan hệ thân thiết và hoà hợp. Điển hình như Hằng Du Mục và 2 cậu con trai riêng của chồng Trung Quốc.

Theo đó, Hằng Du Mục tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng, SN 1995, quê ở Cà Mau. Cô nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội với kênh TikTok tích xanh hiện có 3,8 triệu follow, và trang Facebook tích xanh có 1,7 triệu follow. Hằng Du Mục kết hôn với ông xã người Trung Quốc, cả 2 có với nhau 2 con chung và 2 con trai riêng của chồng.

Thời gian gần đây, chuyện hôn nhân gia đình của Hằng Du Mục gây xôn xao mạng xã hội khi cô bị chồng liên tục “tác động vật lý”. Cuối cùng, nữ TikToker quyết định ly hôn và giành quyền nuôi 4 con. Cô sẵn sàng bỏ tất cả tài sản và chỉ chiến đấu vì 1 mục tiêu duy nhất là 4 con sẽ theo mẹ. Trong chia sẻ mới nhất, Hằng Du Mục đã thông báo về việc cô thắng kiện và được quyền nuôi 4 con khiến CĐM vô cùng xúc động. Có lẽ nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc về mối quan hệ giữa mẹ kế và con riêng của Hằng Du Mục như thế nào, mà cô có thể hy sinh mọi thứ và 2 con trai riêng cũng quyết định chọn theo “dì ghẻ” thay vì bố ruột?

Hằng Du Mục không phân biệt con riêng - con chung, thương các con như con ruột

Những ai theo dõi Hằng Du Mục, hẳn sẽ không khỏi cảm thán trước tình cảm mà cô dành cho 2 con trai riêng của người chồng Trung Quốc. Nữ TikToker từng thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong một bài phỏng vấn: “Mình đối xử với Nhất Dương, Dịch Dương bằng sự chân thành, không phân biệt giữa con chung và riêng. Các con cũng đã đủ trưởng thành để nhận ra ai đối xử tốt với mình từ đó tự "mở lòng". Các con xưng hô với Hằng là dì, mình không ép gọi bằng mẹ để 2 bạn cảm thấy tự nhiên, thoải mái nhất”.

Chia sẻ về sự yêu quý dành cho “mẹ kế”, một trong 2 cậu con riêng là Dịch Dương cũng trải lòng cho biết: “Dì Hằng rất tâm lý, hiểu và tôn trọng mình. Vì thế mình và anh Nhất Dương đều thích tham gia các hoạt động cùng với dì Hằng. Muốn đi đâu hay mua gì mình sẽ hỏi xin dì thay vì bố như trước đây”.

Nhất Dương và Dịch Dương thường xuyên xuất hiện trong các video, và các phiên livestream bán hàng của Hằng Du Mục để hỗ trợ công việc cho dì. Không những thế, 2 cậu con riêng còn không ngần ngại giúp mẹ kế chăm sóc các em, cho em ăn để giúp đỡ dì Hằng những lúc bận rộn.

Dù Hằng Du Mục và các con riêng của chồng chỉ cách nhau vài tuổi, nhưng có mối quan hệ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Nữ TikToker chăm sóc hai con riêng của chồng rất cẩn thận và cũng dành nhiều tình cảm yêu thương, gắn kết. 

2 con riêng luôn bảo vệ "mẹ kế" khi bố ruột tác động vật lý

Thậm chí, vào ngày 9/8 vừa qua, Hằng Du Mục khiến CĐM vô cùng hoang mang khi chia sẻ những hình ảnh bị chồng Trung Quốc bạo hành, suýt chút nữa là mất mạng nhưng may mắn có sự bảo vệ của cậu con trai riêng. Chứng kiến cảnh dì bị tác động vật lý, Dịch Dương đã liều mạng cứu dì khỏi bàn tay của chính bố đẻ mình. 

"Nghĩ đến cảnh lúc đó hai anh em xông vào bảo vệ dì, Dịch Dương biết rõ chỉ lỡ một nhịp là dì cũng không còn mà quên thân lao vào khống chế, không quan tâm đến vũ khí trên tay bố nó là gì. Hằng biết ơn nền giáo dục tốt của trường và kỷ luật thép trong quân đội đã tạo ra một Dịch Dương dũng cảm" - Hằng Du Mục xúc động nói.

Đây không phải là lần đầu Dịch Dương bảo vệ Hằng Du Mục, lần trước cũng là do ghen tuông của bố ruột, dù đang đi tập huấn quân đội nhưng cậu con trai riêng vẫn tức tốc về nhà ngay trong đêm để sát cánh cùng dì.

Tuy Nhất Dương và Dịch Dương không phải con ruột của Hằng Du Mục, nhưng tình cảm dành cho mẹ kế của 2 cậu bé chẳng khác gì máu mủ. Lớn lên trong những mâu thuẫn của bố mẹ, nhiều lần chứng kiến cảnh bố ra tay với mẹ ruột của mình nhưng thời điểm đó vì còn nhỏ nên không thể làm gì khác. Tuy nhiên, giờ đây Dịch Dương đã trưởng thành và đủ dũng cảm để bảo vệ những người mà cậu bé yêu thương. Hành động của Dịch Dương và cả Nhất Dương là minh chứng rõ ràng nhất cho tình cảm sâu nặng khiến nhiều người nể phục giữa con riêng và mẹ kế trong gia đình Hằng Du Mục.

Và quả thực trong thực tế, để làm được những điều như Hằng Du Mục và 2 con riêng của chồng không phải là điều dễ dàng bởi nhiều nguyên do khác nhau. Tuy nhiên đối với trẻ, tình yêu thương, sự chăm sóc chân thành nhất của bố mẹ chắc chắn sẽ luôn chiếm được cảm tình của các bé và là cầu nối giúp trẻ tiến đến gần chúng ta hơn.

Do đó, để xây dựng mối quan hệ thân thiết với con riêng của vợ/chồng, các bậc cha mẹ nên lưu ý:

- Tạo ra môi trường thoải mái: Tạo điều kiện để con riêng cảm thấy thoải mái và an tâm khi ở bên bạn. Hãy lắng nghe và hiểu những quan tâm, sở thích và mục tiêu của con riêng.

- Xây dựng niềm tin và tôn trọng: Tôn trọng quyền riêng tư và lắng nghe ý kiến của con riêng, không xâm phạm không gian cá nhân của họ. Đồng thời, hãy thể hiện lòng tin tưởng và khuyến khích con riêng để họ phát triển và trưởng thành.

- Dành thời gian chất lượng: Hãy cố gắng dành thời gian để cùng con riêng tham gia các hoạt động chung, như xem phim, đi chơi, nấu ăn, hay chơi game. Thời gian chất lượng này giúp bạn xây dựng mối gắn kết và hiểu rõ hơn về nhau.

- Sẵn lòng hỗ trợ: Hãy cho con riêng biết rằng bạn luôn sẵn lòng hỗ trợ họ trong mọi tình huống. Hãy lắng nghe khi họ cần sự giúp đỡ, khuyến khích và động viên khi họ gặp khó khăn.

- Tôn trọng quan hệ của con với bố/mẹ ruột: Giữ một thái độ tôn trọng và hỗ trợ đối với bố/mẹ ruột của con riêng, đồng thời không can thiệp quá mức vào quyết định của họ về việc nuôi dạy con.

- Chia sẻ lợi ích chung: Tìm hiểu sở thích và đam mê của con riêng, và cố gắng chia sẻ những lợi ích chung. Điều này giúp xây dựng mối liên kết và tạo ra những kỷ niệm tích cực.

- Kiên nhẫn và thông cảm: Đôi khi, việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với con riêng có thể gặp khó khăn. Hãy kiên nhẫn và thông cảm, hiểu rằng mối quan hệ này cần thời gian và công sức để phát triển.

KIỀU TRANG