Hàng loạt sinh viên đại học bỗng nhiên mắc nợ vì đứng tên mua hộ hàng trả góp

Theo các em sinh viên, người tên Đ. đã dụ dỗ hàng trăm sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ đứng hồ sơ vay tiền mua hàng.

Thông tin được đăng tải trên VietNamNet, T.T.N (sinh viên Trường Đại học Cần Thơ) cho biết, vừa cùng nhóm bạn làm đơn gửi cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tố giác một người tên T.Q.A.Đ (22 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong đơn gửi cơ quan công an, nhóm sinh viên trình bày hiện người tên Đ. đang lẩn trốn và chặn mọi liên lạc.

hang loat sinh vien dai hoc bong nhien mac no vi dung ten mua ho hang tra gop 1

Ảnh minh họa

“Chúng tôi đang phải trả góp hàng tháng cho các tổ chức cho vay. Nhưng bản chất người vay nợ là ông Đ., chúng tôi chỉ bị lừa ký tên vay hộ mua hàng trả góp. Hằng ngày, chúng tôi nhận được hàng loạt tin nhắn đe dọa, chửi bới buộc chúng tôi phải thanh toán nợ làm chúng tôi rất hoang mang, lo sợ, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tâm lý và đời sống sinh hoạt”, nhóm sinh viên này trình bày. Các sinh viên yêu cầu người tên Đ. phải thanh toán với các tổ chức cho vay đối với các khoản nợ đã gây ra cho các em.

Lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều cho biết, đã tiếp nhận đơn của các sinh viên và đang trong quá trình xác minh, làm rõ vụ việc.

Cùng đưa tin về vụ việc, Công an Nhân dân cho biết thêm, theo các sinh viên, họ quen biết với Đ. và được giới thiệu công việc là chạy doanh số cho các cửa hàng điện thoại di động. Các sinh viên này sau đó được hướng dẫn đăng ký mua sản phẩm của cửa hàng và được trả tiền công 400.000 đồng. Đ. hứa với các sinh viên này là hồ sơ trả góp được duyệt, sau 2 ngày sẽ hủy trên hệ thống, sinh viên chỉ đứng ra ký tên vay hộ mua hàng trả góp, không cần cọc hay trả bất cứ chi phí nào.

Em T.T.N. cho biết đã được Đ. dẫn đến cửa hàng điện thoại ở quận Ninh Kiều, làm hợp đồng mua MacBook Pro trị giá hơn 36 triệu đồng. N. cho biết bản thân chỉ ký tên hợp đồng mua, còn sản phẩm không được nhận.

Sau đó, N. bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo đã trễ hẹn đóng tiền cho khoản vay đã mua sản phẩm nên mới biết bị lừa đảo. Do không có tiền trả, Đ. thường xuyên bị gọi điện thoại, nhắn tin đòi nợ. Không chỉ N., nhiều sinh viên khác cũng cho biết đã bị Đ. lừa đảo với tình huống như trên và người này đã sử dụng tiền vay vào việc khác.

Hiện vụ việc đang được xác minh làm rõ.

Cự Giải (T/h)