Hạnh phúc không dành cho tình nhân

Lựa chọn người đàn ông của cuộc đời mình bằng trái tim thôi chưa đủ, mà còn cần cả lý trí để soi xét. Đừng tin vào những lời mật ngọt mà hãy nhìn vào hành động. Và rồi, đừng dại làm kiếp nhân tình...
 
Ảnh: Interenet

Người ta bảo “phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt” quả không sai. Phụ nữ là thế, chỉ cần đàn ông ngon ngọt một chút, ân cần, quan tâm một chút là e rằng có cả tá cô chấp nhận làm người thứ ba “không danh chả phận”.

Cũng không thể trách họ được, có trách thì trách họ lại nghe những lời đường mật kia thôi. Nào là “hôn nhân của anh không hạnh phúc”, “chỉ khi gặp được em anh mới thấy cuộc đời này đáng sống”…và cũng bởi người đàn ông có gia đình luôn có sức hút kì lạ với phái yếu, sự từng trải và bản lĩnh. Vậy là các cô gái vẫn ngã vào vòng tay của họ, ngã vào mối quan hệ sai trái này.  

Nhưng, phụ nữ à! Chớ dại tin đàn ông nói.

Người đàn ông ấy à, họ sẽ không bao giờ đánh đổi một gia đình để lấy một nhân tình đâu. Có chăng bị phát hiện họ sẽ nói bị cô này, cô kia dụ dỗ hay chỉ do một phút bồng bột nhất thời thôi.

Sau đó họ lại quay về với gia đình nhỏ, nơi có cơm ngon canh ngọt chờ sẵn họ. Người ta cũng sẽ bảo rằng người đàn ông ấy biết thay đổi, biết quay trở về bên gia đình. Còn phụ nữ, một khi đã ngoại tình, đã làm người thứ ba thì coi như là mất tất cả.

 Một khi đàn ông đã ngoại tình, thì hãy coi như là “phế phẩm”. Tại sao ư? Tại vì khi họ dang tay ôm nhân tình, là họ chối bỏ trách nhiệm của một người làm cha, làm chồng trong gia đình, chạy theo cái rung động nhất thời. Một lần ngoại tình, chắc gì đã không có lần hai? Thử hỏi, người đàn ông như vậy tử tế chỗ nào, bạn yêu chỗ nào?

Còn đối với người đàn ông tử tế, cho dù họ có yêu bạn thật đi chăng nữa thì họ cũng sẽ không bao giờ để bạn phải mang danh “kẻ thứ ba”, “kẻ cướp chồng người khác”, lén lút đến với bạn và lừa dối vợ mình như một người hèn nhát.

Còn một khi chấp nhận làm “kẻ thứ ba” là chấp nhận sẽ chẳng có ai đứng về phía mình, sẽ chẳng có tình yêu nào bù đắp được sự miệt thị của xã hội. Và rồi tội lỗi gì người ta cũng quy chụp hết cho người thứ ba. Như thế chẳng khác gì người phụ nữ ấy đã vất bỏ thanh xuân tươi đẹp của mình hay sao?

Người thứ ba à, còn chần chừ gì nữa mà chưa chịu đi? Đừng mãi mộng tưởng vào cái tình yêu viển vông này, dù có yêu thương đến mấy thì cũng là tạm bợ. Đừng bao giờ đến với một người đàn ông mà khi bên họ phụ nữ bị khinh rẻ, coi thường, và luôn nhớ “không có một hạnh phúc nào dành cho tình nhân”.

Vũ Nhung