Phụ nữ đáng thương nhất là khi...

Đàn bà đáng thương nhất chính là khi… muốn ngoại tình!

Hạnh phúc là thước đo đẹp nhất của phụ nữ. Vì vậy hãy là chính mình, đừng vì ai mà thay đổi, cũng đừng vì ai mà đánh mất hạnh phúc. 

Tự làm đau bản thân vì sai lầm của chồng

Với nhiều người vợ, họ luôn tự hủy hoại chính mình vì lỗi sai của chồng. Chồng ngoại tình, họ đày đọa bản thân đến héo mòn. Chồng phản bội, họ không thể đứng dậy lần nữa. Chồng theo nhân tình, họ như vùi mình trong bất hạnh suốt năm tháng sau đó.

Hãy cứ thử nghĩ đi, chồng sai, sao mình phải gánh vác, chồng có lỗi, sao bắt mình trả thay họ? Mình là người bị tổn thương từ người khác, sao mình lại tiếp tục làm đau bản thân? Sao không bảo vệ mình, sao không lên tiếng vì mình, hay sao không thấy mình xứng đáng được hạnh phúc hơn?

Phụ nữ, nếu bạn không thương mình thì không ai thương bạn đâu.

Phụ nữ đáng thương nhất chính là khi… muốn ngoại tình! 

Đàn bà đáng thương nhất chính là khi ngoại tình vì chồng không cho mình đủ yêu thương. Chồng vô tâm, chồng có lỗi, chồng không tròn trách nhiệm, đó là lỗi của chồng. Còn mình vì lỗi đó của anh ta mà kéo mình vào con đường ngoại tình không lối thoát thì chính là có lỗi với bản thân. Với đàn bà, sẽ không đường nào điên rồ và bất hạnh hơn ngoại tình. Đừng khiến mình trở thành kẻ điên, đừng làm mình bất hạnh chỉ vì một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

 

Ảnh minh họa

Đàn bà đời này phải lượng sức mình. Còn đủ sức yêu thương thì ở lại, hết sức cùng lòng thì nhất định phải ra đi. Đừng ở lại chọn tạm bợ, đừng bất chấp ở lại rồi lại ngoại tình. Sẽ không có cái kết tốt đẹp nào cho phụ nữ ngoại tình đâu. Sẽ không ai đón bạn về, không ai đưa bạn đi, cũng không ai muốn cùng bạn bước tiếp nếu bạn là một người mẹ người vợ phản bội cả.

Phụ nữ có thể ly hôn nhưng đừng ngoại tình. Vì bạn sẽ mất bản thân, mất gia đình, mất luôn cả những đứa con. Thứ tình cảm bạn nghĩ đang tưới mát tâm hồn bạn đôi khi chỉ là vài giọt nước chẳng có nguồn. Thế thì bạn nào lường trước được nay mai vài giọt nước kia cũng sẽ biến mất. Còn lại, khô cằn, hạn hán của cuộc đời, một mình bạn chống nổi không?

Người đời có thể lên án đàn bà ngoại tình, đầy đọa họ bằng những ngôn từ tàn nhẫn. Nhưng chẳng mấy ai có thể biết dáng vẻ đáng thương nhất của phụ nữ chính là khi muốn ngoại tình, lại là ngoại tình chỉ để tiếp tục sống. Tháng ngày cứ một mình lo toan từng chiếc áo, cái quần cho chồng, mà đến một chút yêu thương cũng không có. Tâm cạn kiệt đến nhường nào để sống tạm sống bợ suốt bao năm dài không chút oán than? Vậy thì thà cứ để họ có chút yêu đương xa xỉ mà sống tiếp, còn hơn là chết dần chết mòn trong cuộc hôn nhân không lối thoát.

 

Ảnh minh họa

Đàn bà sống ở đời đừng vì chồng mà đổi thay điều gì, cũng đừng vì chồng mà đánh mất chính mình. Bạn chỉ nên là bạn tốt nhất, giữ một cuộc đời ý nghĩa và đáng trân trọng nhất. Đó mới là đáng sống, đáng tự hào…

Phụ nữ, nếu bạn không thương mình thì không ai thương bạn đâu!

 

 

Thanh t/h