Hành trình 10 năm giảm cân của người phụ nữ béo nhất hành tinh và cái kết gây sốc

Từng nặng hơn 300kg, ra ngoài phải dùng xe đẩy khổng lồ, người phụ nữ quyết tâm giảm cân rồi “lột xác” ngoạn mục khiến ai nấy trầm trồ.

Theo Daily Mail, vào tháng 9/2011, Pauline Potter ở Sacramento, California (Mỹ) được Tổ chức Guinness ghi nhận là người phụ nữ béo nhất hành tình. Cân nặng được xác lập của người phụ nữ này là 302kg, tuy nhiên cô cho biết có thời điểm đã chạm ngưỡng 307kg.

Được biết, Potter bắt đầu ăn uống quá mức từ lúc còn là một bé gái 8 tuổi, khi bố mẹ cô tái hôn. Cô nặng 136kg vào năm 17 tuổi, tới khi sinh con năm 29 tuổi, cân nặng đã tăng lên đến 226kg.

hanh trinh 10 nam giam can cua nguoi phu nu beo nhat hanh tinh va cai ket gay soc1

Cân nặng quá khổ khiến người phụ nữ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Potter ly hôn với chồng sau 3 năm chung sống, việc này đã tạo ra sự đả kích lớn đối với người phụ nữ, khiến cô càng đắm chìm vào đống đồ ăn đầy calo. Mỗi ngày, cô tiêu thụ khoảng 10.000 calo trong khi mức giới hạn với phụ nữ là 2.000 calo.

Sở hữu thân hình đồ sộ, Potter gặp rất nhiều khó khăn như không thể tự mặc quần áo, phải may đồ riêng, mất 1 tiếng mới có thể tắm rửa sạch sẽ. Mọi sinh hoạt thường ngày của người phụ nữ này đều phải nhờ vào cậu con trai Dillion, một thanh niên cũng bị béo phì, nặng 115kg.

Nếu muốn ra ngoài, Potter buộc phải sử dụng tới chiếc xe đẩy khổng lồ. Ngoài chế độ ăn nhiều calo, người phụ nữ cho biết nguyên nhân khiến cô béo phì phần lớn là do gen của gia đình. Cân nặng của người nhà cô, bao gồm cả bố và mẹ đều được tính bằng đơn vị tạ.

"Cả ngày tôi chỉ có thể làm 2 việc, đó là xúc thức ăn và lau miệng cho mình. Tôi bị cầm tù trong thân thể này. Tôi không biết liệu mình có thể có một cuộc đời bình thường bao giờ hay không", người phụ nữ chia sẻ.

hanh trinh 10 nam giam can cua nguoi phu nu beo nhat hanh tinh va cai ket gay soc

Sự thay đổi của người phụ nữ khiến ai nấy khó tin.

Khao khát có một cuộc sống bình thường hơn, cô đã tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để thực hiện kế hoạch giảm cân. Potter từng tham gia chương trình thực tế nổi tiếng My 600lb Life chuyên giúp người béo phì giảm cân một cách khoa học.

Được bác sĩ Younan Nowzaradan – chuyên gia đầu ngành thuyết phục, Potter đã đồng ý theo đuổi các chế độ ăn kiêng và thực hiện phẫu thuật cắt một phần dạ dày. Quá trình giảm cân của người phụ nữ không dễ dàng, ngay cả việc đặt chân xuống giường cũng là việc khó khăn. Rất nhiều lần Potter đã cãi lời bác sĩ và bỏ bê chế độ ăn kiêng vì không chịu nổi.

Sau 1 năm được giúp đỡ, người phụ nữ đã giảm thành công 67kg. Potter sau đó không tiếp tục tham gia chương trình thực tế nhưng vẫn tuân thủ các chế độ giảm cân. Quá trình giảm cân của cô kéo dài 10 năm, cân nặng nhiều lần lên lại do cơn thèm ăn hành hạ. Ở thời điểm hiện tại, cân nặng của Potter chỉ còn khoảng 65kg.

Mặc dù sau khi giảm cân, người phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề như thừa da, đau chân mãn tính nhưng cô vẫn vô cùng hạnh phúc vì bản thân có sự thay đổi đáng kinh ngạc.