Hành trình nhập ngũ gây bất ngờ của Jun Vũ: Từ "mỹ nữ an tĩnh" đến "đồng chí xung phong"

Hiện tại, Sao nhập ngũ 2024 - Gót hồng trên lửa đạn đã đi được 1/3 chặng đường, Jun Vũ cho khán giả thấy 1 “đồng chí Vũ Phương Anh” khác hẳn với vẻ ngoài nữ tính, mong manh.

“Mỹ nữ an tĩnh” thích quan sát, mờ nhạt so với đồng đội

Chia sẻ về hành trình chuẩn bị cho Sao nhập ngũ 2024, Jun Vũ cho biết cô đã tập thể lực rất nhiều để có thể đáp ứng yêu cầu của các nhiệm vụ khi đi huấn luyện. Ngay từ tập mở đầu, nữ diễn viên khiến khán giả trầm trồ vì sức bền tốt hành quân trong thời tiết mưa gió, bình tĩnh trước những tiếng súng bất ngờ vang lên, dũng cảm cầm con rắn trên tay.

Jun Vũ chia sẻ: “Ngày thường, tôi vốn thích chơi những bộ môn hoạt động nặng như tập võ, chơi thể thao, bắn cung, cưỡi ngựa… một phần tôi tham gia Sao Nhập Ngũ cũng vì muốn thử sức mình với các nội dung huấn luyện hạng nặng trong quân ngũ nên khi vào đây, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần cũng như tăng cường luyện tập để có thể sẵn sàng cho mọi nội dung và tình huống.

Tuy nhiên trong quân ngũ và tập luyện thường ngày không hề giống nhau. Tiếng súng thật hay tiếng bom đạn là những thứ mình chưa bao giờ có cơ hội được tiếp xúc ngoài đời thật nên không thể tránh khỏi giật mình, tôi chỉ đang gồng mình và ráng làm quen với nó thôi chứ vẫn phải cố gắng rất nhiều”.

Jun Vũ chuẩn bị rất nhiều về thể lực để tham gia Sao nhập ngũ.

Mặc dù can đảm và hoàn thành tốt những thử thách, song trong những tập đầu, Jun Vũ lại có phần ít nói. Chính vì điều này, nữ diễn viên được khán giả đặt cho biệt danh “mỹ nữ an tĩnh”. Tuy nhiên, cũng do vậy mà cô không quá nổi bật so với các đồng đội.

Nói về điều này, Jun Vũ cho biết: “Lúc vừa vào đơn vị, cả đội đã được đi hành quân trong khi ở các mùa trước, tôi thường thấy mọi người sẽ nhận phòng, sắp xếp quân trang,... Thành ra, tôi có hơi bất ngờ nhưng lập tức xốc lại tinh thần, chú ý mọi thứ đang diễn ra xung quanh để nhanh chóng thích nghi vì mình chỉ có khoảng 1 tuần thôi”.

Jun Vũ gắn liền với hình ảnh “mỹ nữ an tĩnh” trong những tập đầu của Sao nhập ngũ.

Lột xác thành “đồng chí xung phong”, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

Sau khi thích nghi với cuộc sống trong quân ngũ, Jun Vũ tiếp tục gây bất ngờ khi hoạt động hăng hái, thường xuyên xung phong thực hiện các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cô cũng mạnh dạn thể hiện các thế mạnh của bản thân như đánh võ, cascadeur,...

Ở tập 5, Jun Vũ được đồng chí giáo viên yêu cầu thị phạm đánh võ với 1 đồng chí tại ngũ. Cô đã tiến lên và có những cú né đòn, lên gối rất mượt. Hoặc ở hội thao thuộc nội dung “Võ đặc công ứng dụng”, nữ diễn viên cũng dễ dàng thực hiện các động tác nhào lộn khống chế địch, xử lý khi địch có vũ khí,... Khán giả nhận xét Jun Vũ hoàn toàn “lột xác”, không còn đóng khung trong hình ảnh xinh đẹp và mong manh như trước đây.

Jun Vũ gây bất ngờ với hình ảnh mạnh mẽ, năng động.

Trong tập 6 lên sóng vào tối 10/9, Jun Vũ cũng nhận lời khen từ khi 2 lần đu dây ngang với quãng đường 25m. Đặc biệt, khi ấy nữ diễn viên còn bị chấn thương ở tay.

“Jun Vũ giỏi quá vậy”; “Tính ra đu 2 lần, lần nào chị này cũng tới gần vạch đích”; “Con gái mà đu được như vậy là xịn lắm rồi vì 25m mà”; “Jun Vũ giỏi ghê, tưởng bánh bèo ai ngờ cũng chị đẹp mạnh mẽ”,... là những bình luận khán giả dành cho nữ diễn viên sinh năm 1995.

Jun Vũ đu dây ngang dù bị chấn thương tay.

Trước đó, Jun Vũ đã xung phong thực hiện thử thách dùng tay chặt gạch. Khi được hỏi: “Nếu gãy tay thì sao?”, cô vẫn quyết tâm: “Thực hiện nhiệm vụ ạ”.

“Lúc đó, tôi nghĩ cùng lắm là mình bị thương thôi. Tham gia Sao nhập ngũ, tôi xác định mình sẽ trầy trật và vất vả nhưng chỉ cần còn đủ sức thì cứ làm, mình có chấn thương một chút cũng chẳng sao”, Jun Vũ bộc bạch.

Jun Vũ quyết tâm thực hiện các thử thách khó nhằn.

Lăn xả là vậy, thế nhưng Jun Vũ cũng có lúc lo lắng mình sẽ trở thành gánh nặng của đồng đội. Nữ diễn viên cho biết tham gia Sao nhập ngũ đã thay đổi suy nghĩ của cô rất nhiều, nhận thấy mình phải có trách nhiệm hơn, không ngừng rèn luyện bản thân và có những kỷ luật riêng, luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi thứ 1 cách chủ động.

Sự thay đổi của Jun Vũ trong Sao nhập ngũ khiến nhiều khán giả bất ngờ, khen ngợi.

MINH ĐĂNG