Hé lộ mối quan hệ của Nam "con" với giang hồ khét tiếng Long "Vàng"

Nam "con" được biết đến là "cánh tay phải" của giang hồ khét tiếng Ngô Văn Long (tức Long "Vàng"- trùm cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc".

Ngày 26/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội thông tin đã ra quyết định truy tìm đối tượng Đào Xuân Nam (tên gọi khác Nam "con", 40 tuổi, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) liên quan đến vụ Cố ý gây thương tích và Giết người cách đây hơn 14 năm.

Theo báo An ninh Thủ đô, Nam ‘con’ là ‘tay chân’ thân cận của giang hồ khét tiếng Ngô Văn Long ‘tức Long ‘Vàng’ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, trùm cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc. Long ‘Vàng’ được xếp ngang hàng với Hải ‘Bánh’, Sơn ‘Bạch Tạng’.

Đầu năm 2008, Long "Vàng" được một người phụ nữ Việt Nam sống tại Nga nhờ đòi nợ giúp số tiền 180.000 USD và hứa sẽ chia cho một nửa số tiền nếu đòi được. Con nợ là một người đàn ông sống tại phố Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

he lo moi quan he cua nam con voi giang ho khet tieng long vang

Công an Hà Nội đang truy tìm giang hồ "Nam Con". Ảnh: CACC

Năm 2008, Long "Vàng" cùng Nam "con" tới gặp con nợ. Vốn biết Long cùng đàn em là những kẻ máu lạnh, luôn sẵn sàng chém người nên người này vội xin khất nợ, chờ thu xếp tiền sẽ trả. Tuy nhiên, gần một năm mà con nợ không trả tiền nên người phụ nữ bàn với Long ‘Vàng’ quyết định mạnh tay ‘xử đẹp’.

Long đã để Nam "con" thay mình ra mặt. Trước khi đi, gã còn dặn: "Nếu nó không trả thì đấm cho mấy phát, rồi phang cho nó một trận". Sau khi nhận lệnh, Nam "con" đã kêu một đàn em khác điều thêm hai sát thủ từ TP.HCM bay ra Hà Nội để xử lý con nợ. Sau đó, các đối tượng chém gục con nợ, khiện nạn nhân bị tổn thương sức khỏe 47%. Gây án xong, cả nhóm chia nhau đi trốn ở Hải Phòng và TP.HCM.

Hơn một năm sau, một người trong nhóm ra đầu thú. Long "Vàng" cùng một kẻ nữa bị bắt, còn Nam "con" và đàn em còn lại bị truy nã.

Theo tờ Lao Động, trong thời gian trốn truy nã, Nam "con" tiếp tục xảy ra ân oán với các nhóm giang hồ khác tại Hà Nội. Cụ thể, cuối năm 2008, Nam mâu thuẫn với một giang hồ khác là Hoàng Lại Nam (tức "Nam Ngọ", ở quận Hai Bà Trưng) và bị nhóm của người này quây đánh, đâm một nhát vào ngực.

Ngày 14/4/2009, nhận tin báo từ một người bạn giang hồ, Nam "con" mang súng tới một quán bar trên phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Khi đối thủ vừa bước ra, Nam "con" lập tức nổ súng. Viên đạn găm vào ngực trái khiến "Nam Ngọ" thương nặng, phải bỏ chạy. Vụ việc khiến "Nam Ngọ" bị thương tật 41%. Người đi cùng Nam "con" bị bắt khẩn cấp sau đó, còn giang hồ này trốn truy nã, bỏ vào TP.HCM làm bảo kê quán bar.

Năm 2011, Nam cùng một đàn anh là Nguyễn Văn Đức (tức Đức "Cổ Lễ", quê Nam Định) tới gặp giang hồ Thuận "Adam" tại một nhà hàng thuộc quận 1 (TPHCM) để giải quyết mâu thuẫn trong việc bảo kê quán bar.

Thấy Thuận đang ngồi nhậu, nhóm của Đức "Cổ Lễ" dùng súng khống chế rồi chém trọng thương đối thủ. Sau khi sự việc xảy ra, Đức trốn ra Bắc, còn Nam tới đầu thú tại cơ quan công an.

Sau đó, Nam "con" được áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Tuy nhiên, Nam "con" đã lợi dụng việc khám chữa bệnh để bỏ trốn.

Hoàng Yên (T/h)