Hé lộ thủ đoạn của băng nhóm dàn cảnh, móc túi bệnh nhân ở Viện Tim TP.HCM

Qua làm việc, nhóm này khai thực hiện nhiều vụ móc túi lấy trộm tài sản của người dân tới khám bệnh ở Viện tim TP.HCM. Trước khi gây án, nhóm này phân chia nhiệm vụ rõ ràng.

Ngày 29/12, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 10 (TP.HCM) đang tạm giữ băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi ở Viện Tim TP.HCM, để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tân (47 tuổi, quê Ninh Thuận), Đỗ Thị Sáng (55 tuổi, ngụ quận 4), Nguyễn Thị Hưng (59 tuổi), Nguyễn Văn Thảo (50 tuổi, cùng ngụ quận 12), Nguyễn Thị Thùy Linh Trang (31 tuổi, con gái Hưng) và Trần Văn Sang (46 tuổi, quê Đồng Nai).

he lo thu doan cua bang nhom dan canh moc tui benh nhan o vien tim tp hcm

7 người trong nhóm dàn cảnh móc túi bị bắt. (Ảnh: Zing)

Báo Sài Gòn giải phóng cho hay, qua điều tra, khoảng 5h ngày 25/12, trinh sát Công an quận 10 mật phục bắt quả tang Tân, Sáng đang dùng dao rạch túi của 1 người phụ nữ trong Viện Tim.

Cùng lúc nhiều trinh sát cũng bắt giữ đồng bọn của cả 2 là: Hưng, Thảo, Trang, Sang trong khuôn viên của Viện Tim.

Khám xét, công an thu giữ 19 triệu đồng, 1 số giấy tờ, xe máy cùng tang vật có liên quan. Công an đã đưa nhóm đối tượng về trụ sở làm việc.

Trước khi gây án, nhóm này phân chia nhiệm vụ rõ ràng. Khi thấy người dân xếp hàng khai báo y tế, Sang và Tân dùng dao rạch túi để đồng bọn dàn cảnh xô đẩy móc tiền của các nạn nhân.

Số tiền chiếm đoạt được, nhóm này chuyền tay nhau để người ở ngoài rời đi. Khi bị nạn nhân phát hiện, nhóm trộm đã bố trí người chờ sẵn để hỗ trợ tẩu thoát.

Những người bị móc túi thường có gia cảnh khó khăn, đi từ quê lên TP.HCM để khám, chữa bệnh.

Theo Tri thức trực tuyến, noài băng nhóm này, Công an quận 10 còn bắt quả tang Nguyễn Duy Hồng Ngọc (23 tuổi, quê Khánh Hòa) khi người này cùng đồng bọn dàn cảnh, móc chiếc điện thoại của một du khách vui chơi tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ.

Công an quận 10 cho biết việc bắt 2 nhóm trên thực hiện theo kế hoạch trấn áp tội phạm dịp lễ, Tết của Công an TP.HCM. Đồng thời, nhà chức trách khuyến cáo người dân khi đến chỗ đông người cần cẩn trọng bảo vệ tài sản.