Hi hữu bé gái chào đời vẫn nằm nguyên trong túi ối

Rafaella chào đời bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng em gái của cô bé lại vẫn nằm nguyên trong túi ối.

Ngày 10/10 vừa qua, sản phụ Naiara Snatos đã hạ sinh hai bé gái song sinh tại Bệnh viện Evangelico (thành phố Ipora, bang Goias, Brazil). Trong khi đứa trẻ đầu tiên tên Rafaella chào đời suôn sẻ và bình thường như bao đứa trẻ khác, Isabella – em gái của cô bé – vẫn còn nằm nguyên trong túi ối.

Đây được coi là hiện tượng hiếm hoi, chỉ xảy ra chưa đến 1/80.000 ca sinh nở. Các bác sĩ sản khoa của Bệnh viện Evangelico tiết lộ trước khi họ làm vỡ túi ối, Isabella vẫn đang ngủ ngon lành trong đó, tiếp nhận oxy và mọi thứ qua dây rốn.

hi huu be gai chao doi van nam nguyen trong tui oi Sản phụ Santos chào đón hai con gái song sinh vào hôm 10/10, trong đó có một bé vẫn còn nằm nguyên trong túi ối.

“Tôi từng thực hiện ca sinh như vậy nhưng đây là lần đầu tiên gặp trường hợp em bé ở tư thế ngôi mông. Những ca sinh nở kiểu này rất hiếm, cần rất nhiều kỹ thuật để có thể đưa bé ra khỏi túi ối. Và đây chính là hình ảnh các em bé ở trung bụng mẹ trước khi chào đời”, bác sĩ sản khoa Leandra Campos chia sẻ với truyền thông.

Túi ối là chất lỏng giống như thạch bao quanh thai nhi, gồm 2 lớp màng, amnion và màng đệm. Tuy mỏng nhưng những màng này rất chắc chắn, có khả năng chứa lượng chất lỏng tăng lên theo thời gian trong suốt thai kỳ, bao gồm cả nước tiểu của thai nhi.

Trong một ca em bé chào đời trong túi ối, ưu tiên hàng đầu của bác sĩ đỡ đẻ là phá vỡ túi ối cho em bé thở vì chúng không còn được cung cấp oxy như khi ở trong bụng mẹ.

Được biết, sản phụ Santos và cặp song sinh hiện vẫn đang ở trong bệnh viện. Dự kiến, cả ba mẹ con sẽ sớm được xuất viện về nhà.