Hình ảnh các chiến sĩ tất bật đi chợ giúp người dân ở TP.HCM

Bên cạnh tổ công tác đặc biệt, nhiều chiến sĩ bộ đội cũng tham gia đi chợ hộ người dân tại TP.HCM.

Trong sáng ngày 24/8, một số phường nằm trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu “ra quân” đi chợ hộ cho người dân sau một ngày tiếp nhận các đơn hàng. Các thực phẩm rau, thịt, gạo… được lựa chọn theo combo đã in sẵn. Theo sự phân công của đơn vị, các chiến sĩ bộ đội đã chuẩn bị nhiều kỹ năng để phòng, chống dịch bảo vệ an toàn chống dịch khi đi chợ hộ người dân.

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm

Các chiến sĩ bộ đội và tổ công tác đặc biệt đi chợ hộ người dân. Ảnh: Lao Động

Go! Big C Nguyễn Thị Thập là một trong các siêu thị đón những “vị khách” đặc biệt tới mua sắm. Đó là các chiến sĩ bộ đội thuộc Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7. Họ tới siêu thị để mua hàng giúp người dân.

Lần đầu thực hiện nhiệm vụ “đặc biệt”, các chiến sĩ bộ đội không tránh khỏi cảm giác lạ lẫm. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, các anh đã nhanh chóng làm quen với công việc để có thể giao hàng tới người dân trong thời gian sớm nhất.

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm2

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm3

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm1

Dù có chút lạ lẫm và bỡ ngỡ với nhiệm vụ mới mẻ, các chiến sĩ bộ đội đã nhanh chóng hoàn thành công việc được giao. Ảnh: Lao Động

Chia sẻ với Lao Động, chiến sĩ Văn Thành Thái Phát cho biết anh từng đi chợ vài lần, tuy nhiên đây là lần đầu tiên anh đi chợ mua thực phẩm giúp dân. Mặc dù chưa quen với công việc này, chiến sĩ Phát đã cố hết sức để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Tuổi Trẻ, siêu thị Big C Miền Đông (quận 10) trong ngày 24/8 cũng đón nhiều chiến sĩ bộ đội thuộc Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7 đến đi chợ giúp người dân. Các chiến sĩ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ dù có chút bỡ ngỡ và lạ lẫm.

Sau khi mua hàng xong, các chiến sĩ sẽ giao tới tận nhà cho người dân và thu tiền để trả về cho siêu thị. Được biết, ngoài việc đi chợ giúp, các chiến sẽ cũng đảm nhận nhiệm vụ cấp phát túi an sinh tới mỗi nhà theo sự phối hợp của phường.

Những ngày sắp tới, các chiến sĩ sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đi chợ hộ người dân nhằm cung ứng đủ lương thực, nhu yếu phẩm cho những ngày giãn cách xã hội, giúp mọi người an tâm “ai ở đâu ở yên đó” một cách triệt để.

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm6

Cô Lệ Hoa ở quận 10 được chiến sĩ bộ đội giúp mua hàng và giao đến tận nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhận được thực phẩm từ các chiến sĩ bộ đội, cô Lệ Hoa (phường 15, quận 10) vô cùng vui mừng. Cô Hoa cho biết vừa đặt hàng hôm qua thì hôm nay đã được giao đến nhà, gia đình rất an tâm ở nhà chống dịch, không đi ra ngoài khi biết hàng hóa đã có bộ đội đi mua giúp.

"Mình đã liên hệ phường đăng ký mua hàng từ tối hôm qua, đến trưa nay đã nhận được đồ. Rất cảm ơn bộ đội, cảm ơn phường đã hỗ trợ rất nhanh", chị Trần Thị Kim Ngân (Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Tây, quận 7) vui mừng chia sẻ khi nhận được đồ ăn sau khi lương thực dự trữ trong nhà đã gần hết.

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm4

Anh Lê Thành Tân ở quận 7 cảm thấy yên tâm khi có đội ngũ đi chợ hộ. Ảnh: Lao Động

Anh Lê Thành Tân (Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7) cũng cảm thấy rất yên tâm và tiện lợi khi có đội ngũ đi chợ hộ hỗ trợ trong đợt này do gia đình thực hiện "ở yên" tại nhà đã lâu.

Một số hình ảnh khác về các chiến sĩ bộ đội đi chợ giúp người dân:

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm5

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm8

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm7

xuc dong hinh anh cac chien si tat bat di cho ho nguoi dan o tphcm9

Các chiến sĩ lựa chọn các mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm trong siêu thị, giúp người dân an tâm “ai ở đâu ở yên đó” một cách triệt để. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật