Hình phạt thời xưa khiến phụ nữ không hề đau đớn nhưng xấu hổ tột cùng, có người không chịu nổi mà tự tử

CTV
Dù không hề đau đớn, không hề rơi một giọt máu nào nhưng hình phạt này vẫn có sức sát thương vô cùng lớn đối với những người phụ nữ.

Trong thời phong kiến cổ đại Trung Quốc, địa vị của phụ nữ trong xã hội vô cùng thấp kém bởi đó là một xã hội trọng nam khinh nữ. Ngay cả những người phụ nữ có chức vụ cao cũng vẫn bị coi là thua kém nam giới, luôn bên dưới người đàn ông một bậc, cuộc sống phụ thuộc vào người đàn ông, luôn phải tuân theo "tam tòng tứ đức, công dung ngôn hạnh".

Chính vì thế, khi phụ nữ phạm lỗi, họ cũng phải nhận những hình phạt vô cùng đáng sợ bởi sự khinh miệt giới tính từ những kẻ thống trị. Trong thời cổ đại, đã có rất nhiều hình phạt vô cùng tàn khốc được tạo ra để trừng phạt những người phụ nữ gây ra lỗi lầm. Thậm chí, có những hình phạt đáng sợ vượt ra khỏi khuôn khổ luật pháp như đánh đập dã man, gọt đầu bôi vôi, thả bè trôi sông, thả xuống giếng, phạt vạ đến tán gia bại sản...

Ảnh minh họa

Trong số đó, có một hình phạt vô cùng kỳ lạ, không hề dùng dao đâm vào tù nhân, không đụng cắt da thịt, không rơi một giọt máu nào nhưng có thể khiến nhiều tù nhân nữ không thể chịu đựng được vì xấu hổ và tủi nhục, tới nỗi phải tự tìm đến cái chết.

Đó chính là hình phạt cạo lông trên người tù nhân nữ, bao gồm tất cả lông khắp cơ thể như tóc, lông mày, lông tay chân... Hình phạt này không hề gây đau đớn một chút nào nhưng lại tác động trực tiếp tới tinh thần của nữ tù nhân. Bằng cách này, những nữ tù nhân sẽ cảm thấy vô cùng xấu hổ, bị người khác chế giễu và mỉa mai, thậm chí là kỳ thị.

Thời xưa, mái tóc là vô cùng quan trọng và quý giá đối với người phụ nữ, bất cứ ai cũng vô cùng coi trọng và giữ gìn mái tóc dài của mình, nó còn được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp. Chính vì thế, việc bị cạo sạch tóc là một nỗi ô nhục lớn trong cuộc đời, khiến họ đau đớn hơn cả hình thức tra tấn da thịt. Chưa kể, nữ tù nhân còn bị cạo sạch lông mày, lông trên tay chân... khiến họ trở nên xấu xí và bị những người xung quanh nhìn như kẻ khác thường, "quái vật".

Ảnh minh họa

Đối với người xưa, thân thể của họ là do bố mẹ tạo ra. Vì thế, khi cơ thể bị tổn thương thì chẳng khác nào xúc phạm đến cha mẹ. Đây là một sự coi thường vô cùng lớn, khiến họ đau đớn, giằng xé và xấu hổ hơn bất cứ thứ gì. Kết quả là rất nhiều nữ tù nhân không thể chịu đựng được sự ô nhục và ánh mắt của những người xung quanh mà chọn cách tự tử, kết thúc cuộc đời của mình để không phải chịu khổ tâm thêm nữa.

Có thể thấy, hình phạt cạo lông của nữ tù nhân tuy không một chút đau đớn nào về thể xác nhưng lại gây ra ảnh hưởng rất lớn về tinh thần, khiến họ tự hủy hoại chính cuộc sống của mình.