HLV Hương Ly giành chiến thắng trong chặng đua cuối cùng, lộ diện top 5 thí sinh nhí vào chung kết Model Kid

Sau hàng loạt thử thách đầy khó nhằn, đội HLV Hương Ly đã giành chiến thắng trong chặng đua cuối cùng, bảo toàn cả 2 “chiến binh nhí” bước vào đêm chung kết của chương trình.

Trong tập 9 vừa phát sóng tối 26/4, top 7 thí sinh nhí xuất sắc nhất đã trải qua “trận chiến căng thẳng" với liên hoàn thử thách ở thủ đô Hà Nội. Tại chặng đua cuối cùng, “biệt đội Model Kid Vietnam" đã “tái ngộ" NTK Lê Hà - Giám khảo khách mời đã tham gia trong tập 5 của chương trình. Trong cuộc chiến không cân sức ở tập 8, khi có sự tham gia của vị giám khảo khó tính - siêu mẫu Võ Hoàng Yến, lần đầu tiên Model Kid Vietnam đã không tìm ra được đội chiến thắng. Bởi thế, đó chính là lý do trong tập tuần này, chương trình đã xuất hiện thêm thử thách phụ để chọn ra thứ tự các đội thực hiện thử thách phối đồ “Mix & Match" cuối cùng.

Tuyết Lan, Mâu Thủy, Hương Ly cùng dàn mẫu nhí tham quan Tổ hợp xanh.

Trong thử thách phụ lần này, các thí sinh nhí phải tự mình vượt qua 3 chặng thử thách liên hoàn: chặng “Thử tài sáng tạo” tại Phòng phát triển sản phẩm với nhiệm vụ vẽ tranh sáng tạo trong thời gian 10 phút thể hiện được tinh thần năng động của nhãn hàng; chặng “Thử tài nhanh trí” tại Trung tâm phản ứng nhanh với “đề bài" trả lời nhanh các câu hỏi về chuyến tham quan trong 3 phút; trong chặng “Thử tài phán đoán” tại Phòng kiểm định chất lượng sản phẩm, các thí sinh sẽ có 1 phút để phân loại 9 mảnh vải sao cho đúng với 3 loại vải cotton, thể thao và khoác chống nước.

Thí sinh nhí đội HLV Mâu Thủy thực hiện thử thách phụ.

Thí sinh nhí đội HLV Tuyết Lan thực hiện thử thách phụ.
Hai bé đội HLV Hương Ly thực hiện thử thách phụ.

Với sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên nhí, đội của HLV Mâu Thuỷ đã xuất sắc về đích đầu tiên, giành được lợi thế 12 phút lựa chọn trang phục trong thử thách chính phối đồ “Mix & Match". Đội của HLV Tuyết Lan “cán đích" với vị trí thứ 2, nhận được 8 phút thực hiện thử thách chính. Đội Pony của HLV Hương Ly trong thử thách phụ lần này lại có phần mất phong độ nên chỉ có vỏn vẹn 4 phút để các thí sinh nhí tự phối đồ trong căn phòng “Tủ đồ mơ ước Canifa".

Thử thách cuối cùng trong chặng đua vô cùng ý nghĩa bởi đây là kỹ năng quan trọng của một người mẫu nhí, giúp các bé kiến thức cơ bản về thời trang sao cho chọn được trang phục phù hợp lứa tuổi nhưng vẫn thể hiện được cá tính của mình. Bên cạnh đó, thử thách này còn là bài kiểm tra tổng hợp về sự tiến bộ của các thí sinh nhí sau khi được học những kỹ năng quan trọng từ khả năng biểu cảm trước ống kính, tạo dáng chụp ảnh đến catwalk trong chương trình.

Nếu như trong những tập trước, các bé đều phải nhờ đến sự hỗ trợ từ các vị HLV thì trong thử thách này, các thí sinh nhí phải chứng minh năng lực của bản thân. Sau màn catwalk kết hợp với chụp 10 set ảnh nhóm và 10 set ảnh cá nhân, các “chiến binh nhí" phải giành chiến thắng để thuyết phục Giám khảo khách mời trao giải thưởng đặc biệt cho HLV của mình: cơ hội ngồi vị trí giữa và có quyền sắp xếp thứ tự thi đấu trong đêm chung kết chính thức.

Host Thúy Hạnh cùng bộ 3 HLV Tuyết Lan, Hương Ly, Mâu Thủy và giám khảo khách mời.

Là đội duy nhất có sự đồng bộ trong trang phục, các thành viên nhí đội Pony đã mang về chiến thắng đầy thuyết phục cho HLV Hương Ly. Bên cạnh những đặc quyền của HLV trong đêm chung kết, chiến thắng này còn giúp HLV Hương Ly bảo toàn được cả 2 thành viên là bé Rồng (Nhã Uyên) và bé Phong Vinh, giữ chắc tấm vé tranh tài cho ngôi vị quán quân.

Đội HLV Hương Ly: bé Phong Vinh và Nhã Uyên
Đội HLV Mâu Thủy: bé Bảo Kim, Minh Hải, Gia Nhi
Đội HLV Tuyết Lan: bé Phương Thảo và bé Ngô Anna

Trong chặng cuối đặc biệt này, Host Thuý Hạnh đã trao lại quyền loại thí sinh cho HLV Mâu Thuỷ và HLV Tuyết Lan - những người luôn theo sát và hiểu rõ nhất về sự tiến bộ của các thành viên nhí. Đối với cả 2 vị HLV, có lẽ đây là một quyết định vô cùng khó khăn bởi các bé đều là những “chiến binh nhí" vô cùng tiềm năng trụ lại đến tận tập cuối cùng.

Cuối cùng, hai vị HLV buộc lòng phải đưa ra quyết định thí sinh nhí phải dừng chân tại chương trình là: bé Bảo Kim (đội HLV Mâu Thuỷ) và bé Ngô Anna (đội HLV Tuyết Lan). Như vậy, danh sách “chiến binh" bước vào đêm chung kết chương trình đã thêm 3 cái tên: bé Phở - Minh Hải và bé Gia Nhi (đội HLV Mâu Thuỷ) và bé Phương Thảo (đội HLV Tuyết Lan).

Phòng loại và đánh giá của tập 9 với nhiều cảm xúc.
HLV Mâu Thủy chia tay bé Bảo Kim
HLV Tuyết Lan xúc động chia tay bé Ngô Anna.
Top 5 bước vào chung kết Model Kid chính thức lộ diện.

Có lẽ tập 9 Model Kid Vietnam có buổi đánh giá và loại xúc động nhất từ trước đến nay, chương trình khép lại với biết bao nhiêu cảm xúc niềm vui, nỗi buồn khi phải chia tay các bé. Ngay cả các HLV và các vị phụ huynh - những người luôn âm thầm theo sát các con ở sau hậu trường không cầm được những giọt nước mắt khi xem lại hành trình trưởng thành của các thí sinh nhí từ tập đầu tiên cho đến hiện tại.

Đây cũng là khoảnh khắc các bé nói lời cảm ơn và xin lỗi đến các vị HLV vì đã tận tình giúp đỡ mình trong suốt thời gian tham gia chương trình. Những lời khẳng định “không hối tiếc và quyết định sáng suốt khi cho con tham gia Model Kid Vietnam” từ các vị phụ huynh trong phần chia sẻ cảm nghĩ phần nào chứng minh được Model Kid Vietnam đã trở thành sân chơi bổ ích mang đến những bài học thú vị và chuyên nghiệp nhất cho các bé có ước mơ muốn trở thành người mẫu nhí. Hơn hết, chương trình chính là cầu nối để phụ huynh có thể khám phá được hết những khả năng đặc biệt của các bé. Có thể thấy, bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, đầy kịch tính xuyên suốt các tập phát sóng, Model Kid Vietnam đã vô cùng thành công khi vẫn giữ được nét đáng yêu, hồn nhiên, ngây thơ của các thí sinh nhí, đúng với tiêu chí mà chương trình đã đặt ra “Trẻ em hãy là trẻ em".

Vậy là Model Kid Vietnam đã đi đến chặng cuối cùng và chỉ còn đêm chung kết để có thể tìm ra được quán quân của mùa đầu tiên. Càng bất ngờ hơn, vào cuối tập 9, khán giả vô cùng hồi hộp khi Host Thuý Hạnh đưa ra thông báo gửi đến 15 thí sinh nhí đã bị loại trong top 20: chương trình sẽ mở cổng bình chọn cho khán giả để cứu một thí sinh nhí được quay trở lại tranh tài cùng top 5 xuất sắc nhất trong đêm chung kết. Điểm sẽ được tính dựa trên 50% bình chọn từ khán giả và 50% điểm đánh giá từ Ban Giám khảo. Đây sẽ là cơ hội vô cùng quý báu để khán giả có thể giúp cho thí sinh nhí mà mình yêu thích quay lại tỏa sáng và có cơ hội tiến gần hơn đến vị trí quán quân của chương trình.